VnReview
Hà Nội

Google Photos cập nhật tính năng chia sẻ album trên mạng xã hội

Ứng dụng Google Photos đã cho phép người dùng có thể chia sẻ album ảnh của họ tới các trang mạng xã hội thông qua một đường link liên kết, thậm chí cả với những bức hình riêng tư.

Theo Mashable, tính năng mới của Google Photos được cập nhật trên hai nền tảng di động iOS, Android và cả phiên bản nền web. Người dùng có thể tạo bất cứ một album ảnh chia sẻ nào từ những bức ảnh bất kỳ. Tính năng mới sẽ tạo ra một liên kết mà từ đó cho phép người dùng có thể sao chép, dán hoặc chia sẻ album ảnh tới các ứng dụng và các trang mạng xã hội khác nhau.

Khi một người nào đó nhấp vào liên kết, họ có thể xem album ảnh, tải thêm hình ảnh vào bộ sưu tập của người dùng chia sẻ bộ ảnh.

Tính năng chia sẻ album lần đầu tiên xuất hiện vào hồi tháng Chín năm nay. Tính năng này về cơ bản khá tương đồng với ứng dụng Moment của Facebook. Mặc dù trước đây đã có một tính năng chia sẻ bằng link liên kết nhưng không cho phép người khác có thể tham gia đóng góp vào album ảnh. Nhưng với tính năng mới nhất này, người nhận liên kết có thể thêm hình ảnh hoặc tải ảnh trong album đã chia sẻ.

So với các nền tảng chia sẻ hình ảnh khác, Google có vẻ như khá bảo thủ khi không cung cấp bất kỳ một hình thức bình luận hoặc "like"nào cho người dùng. Trong khi người dùng dễ dàng có thể làm điều đó trên Facebook hoặc iCloud Photo Sharing. Thậm chí, người dùng cũng không hề có tùy chọn để gắn thẻ bạn bè do hệ thống nhận diện hình ảnh tự động của Google Photos cũng đã tranh phần làm thay việc này.

Nhưng đó chính là điểm nổi bật của Google Photos. Trang;Greenbot nhận định, so với dịch vụ lưu trữ ảnh của mạng xã hội Google+, Google Photos được định hướng giống như một kho lưu trữ ảnh riêng biệt. Nếu mọi người liên tục thêm album ảnh, cá nhân hóa thư viện, điều này có khi lại khiến mọi thứ trở nên lộn xộn hơn.

Mặc dù người chia sẻ album có thể thay đổi quyền truy cập đối với mọi người. Tuy nhiên, họ vẫn cần thận trọng hơn trong việc cấp quyền truy cập tới album nếu như không muốn một ngày đẹp trời nào đó, tất cả những kỷ niệm sẽ... không cánh mà bay.

Video giới thiệu tính năng chia sẻ album (shared ablum) mới trên Google Photos.

Tiến Thanh

Chủ đề khác