VnReview
Hà Nội

Canon 5D Mark III là máy ảnh bị trộm nhiều nhất 2015

LensTag, đơn vị cung cấp các sản phẩm chống trộm dành cho máy ảnh, vừa công bố thống kê về tình hình trộm cắp thiết bị nhiếp ảnh trên thế giới trong suốt năm 2015.

Theo LensTag, những chiếc máy ảnh "bốc hơi" nhiều nhất từ các vụ đột nhập vào nhà riêng và xe hơi, chiếm hơn một nửa các vụ trộm cắp được báo cáo trong suốt năm 2015.

Petapixel dẫn lời LensTag;cho biết xe hơi là nơi kém an toàn nhất để cất giữ bộ máy ảnh và ống kính của bạn, nhất là những chiếc xe thuê luôn là mục tiêu dễ dàng của những tên trộm. Ở Việt Nam cũng có nhiều trường hợp người dùng để máy ảnh/túi máy ảnh ở cốp xe máy và gửi ở các bãi trông xe. Nhưng hãy cẩn thận, cốp xe máy không hề an toàn như bạn tưởng.

Tiếp theo là thống kê dựa trên các khu vực trên thế giới, bạn có thể nhận thấy 3 thành phố dẫn đầu về tình trạng trộm cắp máy ảnh là Rome (Italia), London (Anh) và Melbourne (Úc). Ngoài ra, Mỹ cũng là đất nước có nhiều trường hợp bị mất cắp các thiết bị chụp ảnh.

Nếu như năm 2013, Nikon D7000 là chiếc máy bị trộm cắp nhiều nhất, thì năm 2015 vừa qua vị trí quán quân này đã thuộc về chiếc Canon 5D Mark III. Đối với Nikon, dù D7100 ra mắt gần 2 năm nhưng vẫn chiếm vị trí dẫn đầu là chiếc máy ảnh bị "cuỗm" nhiều nhất.

Trong danh sách các ống kính bị mất trộm thì hầu hết dòng Luxury của Canon hoặc Nano của Nikon đều là những "con mồi" hấp dẫn. Đơn giản bởi những dòng ống kính này luôn "được giá" với những tên trộm.

Việt Anh

Chủ đề khác