VnReview
Hà Nội

Lưu ý khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh

Chụp ảnh cưới ngoại cảnh từ lâu đã là xu hướng của các cặp đôi. Bộ ảnh được chụp từ vài tuần cho đến cả tháng trước thời điểm diễn ra đám cưới, nhằm ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn và đẹp nhất của đôi vợ chồng, điều mà khó thực hiện được ngay tại đám cưới.

Dưới đây là bài lược dịch những chia sẻ của Melinda Smith, một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới, đăng trên trang Digital Photography School về những kinh nghiệm của cô khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh.

1. Nên chuẩn bị một tấm trải nền màu trắng

Khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh, điều mà các cô dâu hay lo lắng nhất là phần chân váy cưới rất dễ bị bẩn, nhất là những chiếc váy cưới có đuôi dài tha thướt. Nếu tâm lý của cô dâu không ổn thì buổi chụp cũng khó thành công, hơn nữa váy cưới màu trắng mà bị lem bẩn bụi đất thì sẽ tốn thêm công xử lý hậu kỳ. Do vậy, một mẹo khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh là bạn nên mang theo một tấm trải màu trắng.

Tấm trải nên đủ rộng để cô dâu có thể dẫm chân lên và đỡ được phần chân váy xoè ra. Bạn có thể sắp xếp các phần viền của chân váy cưới sao cho kín xung quanh tấm trải này. Do tấm trải màu trắng nên nếu có lỡ bị xê dịch khi cô dâu xoay người thì cũng không sợ bị lộ vì nó đồng màu với váy cưới.

2. Tránh việc di chuyển cô dâu

Một khi bạn đã thiết lập được một kiểu tạo dáng cho cô dâu thì hãy cố gắng chụp ngay mà không bắt cô dâu phải xê dịch nhiều. Có một số kiểu ảnh mà bạn có thể chụp từ một vị trí của cô dâu:

- Chụp toàn thân từ một góc chụp xa.

- Chụp gần hơn với ảnh toàn thân.

- Chụp cả ảnh ngang và ảnh dọc.

- Chụp một kiểu cận cảnh vào đầu cô dâu, hoặc nhấn vào khuôn mặt, nụ cười, sự lo lắng, một ánh mắt nhìn ra xa xăm, hoặc một kiểu nhìn xuống lơ đãng…

- Một số ảnh chụp có cầm hoa cưới hoặc không cầm hoa cưới.

- Chụp từ mọi góc mà bạn thấy phù hợp với hậu cảnh và ánh sáng xung quanh.

Càng di chuyển cô dâu nhiều thì càng tăng khả năng làm bẩn váy cưới, thậm chí bị rách. Thường thì một buổi chụp chỉ nên di chuyển tới 3 hoặc 4 điểm chụp thôi, nhưng bạn vẫn có ít nhất 30 ảnh để cô dâu chọn.

3. Làm nổi bật váy cưới

Luôn nhớ các bức ảnh cưới phải làm nổi bật được các chi tiết của váy cưới. Các cô dâu đều luôn quan tâm tới chiếc váy cưới mình mặc và muốn lưu lại những chi tiết của nó. Hãy hỏi xem cô dâu thích phần nào của chiếc váy cưới nhất để khi chụp bạn sẽ lưu ý nhấn mạnh phần đó. Một số cách để nhấn mạnh nét đẹp của chiếc váy cưới:

- Chụp cô dâu từ phía sau để có thể mô tả được các nút áo, các hoạ tiết, hoặc độ thướt tha của phần đuôi váy cưới.

- Chụp nhấn vào ren áo, nơ, hoặc bất cứ chi tiết độc đáo nào.

- Chú ý vào đôi giày của cô dâu, và nếu cô dâu thích thì hãy chụp một bức ảnh có lộ giày.

- Nếu cô dâu có khăn voan hoặc đội vương miện thì luôn phải có ảnh chụp nhấn vào những thứ đó.

4. Thêm chú rể vào ảnh bằng sự lãng mạn

Sự xuất hiện của chú rể trong ảnh luôn phải thể hiện tình yêu và sự lãng mạn của cặp đôi. Chú ý chụp những góc ảnh mà thấy được ánh mắt của chú rể dành cho cô dâu xinh đẹp.

5. Đừng quên vai trò của trợ lý chụp ảnh

Thường thì các cô dâu sẽ mang theo mẹ, em gái hoặc bạn gái đi cùng buổi chụp ảnh, và họ sẽ là những trợ lý hoàn hảo cho buổi chụp. Hãy hỏi cô dâu trước xem cô ấy có mang theo ai đi cùng không, nếu không, bạn phải chủ động bố trí thêm người giúp.

Trợ lý sẽ giúp bạn hướng dẫn cô dâu, cầm giúp cô dâu bó hoa và đưa hoa cho cô dâu khi cần, nâng đỡ đuôi váy cưới và sắp xếp váy cưới trên tấm trải, chỉnh sửa tấm khăn voan hoặc vén tóc… Có rất nhiều thứ nho nhỏ cần đến đôi mắt giám sát của trợ lý và xử lý, bạn sẽ không phải vất vả chạy đi chạy lại khi set up một cảnh chụp.

6. Chụp những bức ảnh "truyền thống" trước

Những bức ảnh cưới đẹp thường là những ảnh chụp cô dâu chú rể đang trò chuyện, tương tác với nhau, nhìn nhau, hoặc hôn nhau… Nhưng nhiều cô dâu chú rể và cả các ông bố bà mẹ lại chỉ thích những bức ảnh mà cặp đôi đang nhìn về phía máy ảnh và mỉm cười, mọi thứ xung quanh thì chỉn chu ngay ngắn.

Do đó, tại mỗi điểm chụp, cho dù là chỉ chụp cô dâu hoặc chú rể, hay là chụp cả cặp đôi, thì bạn luôn nhớ chụp những kiểu ảnh "truyền thống" trước, rồi sau đó mới pha trò và tìm cách chụp những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc "tự nhiên" của cặp đôi. Đừng mải khai thác yếu tố lãng mạn mà quên đi những ảnh chụp tiêu chuẩn kẻo sẽ bị thiếu ảnh và có thể khách hàng không hài lòng.

7. Chụp những bức ảnh "hữu ích" đối với cô dâu

Bạn có thể tạo một bấm bảng "Cảm ơn" để cô dâu chú rể cầm và chụp, những bức ảnh này sẽ rất phù hợp để sau đám cưới họ gửi lời cảm ơn bạn bè người thân.

Một số ảnh in cỡ nhỏ cũng phù hợp để cô dâu chú rể lồng vào khung ảnh bày trên bàn làm việc; hoặc các góc phòng. Cô dâu chú rể sẽ rất thích thú với những góc ảnh nhỏ xinh này.

Vân Hà

Chủ đề khác