VnReview
Hà Nội

Địa chỉ bán máy ảnh compact giá tốt ở Hà Nội?

Nếu bạn đang có ý định sắm máy ảnh compact với mục đích chụp ảnh kỷ niệm, ảnh du lịch thông thường, bạn sẽ tới đâu để mua máy ảnh và nơi nào bán máy ảnh compact giá tốt. Để trả lời cho câu hỏi này, phóng viên VnReview đã tìm hiểu trên mạng và đi khảo sát thực tế ở một số địa chỉ được nhiều người "nghĩ đến trước tiên" khi họ muốn tìm mua máy ảnh compact.

Qua trao đổi ngẫu nhiên khoảng 20 người, khi được hỏi nếu có nhu cầu mua máy ảnh du lịch mới thì bạn sẽ tìm mua ở đâu, hầu hết câu trả lời chúng tôi nhận được là ở các siêu thị điện máy lớn và các đại lý lớn chuyên bán máy ảnh vốn đã có tiếng trên thị trường. Giải thích lý do này, nhiều người cho rằng tại cửa hàng lớn thì sẽ có nhiều sản phẩm, đa dạng mẫu mã, chủng loại, bảo hành chu đáo cũng như các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đó cũng là lý do mà họ nhớ đến các đại lý, cửa hàng lớn có tiếng tăm bên ngoài, có thể là thông qua bạn bè giới thiệu, tìm hiểu trên mạng, các phương tiện quảng cáo, truyền thông…

Địa chỉ bán máy ảnh compact giá tốt ở Hà Nội?

Chúng tôi chia làm hai loại máy ảnh compact mà khách hàng quan tâm là hàng mới chính hãng bảo hành đầy đủ và hàng xách tay mới (97% - 100%) có bảo hành.

Hàng chính hãng

Nếu muốn mua hàng chính hãng có bảo hành đầy đủ của nhà phân phối chính thức, bạn nên tìm đến các siêu thị điện máy hoặc các đại lý lớn chuyên doanh máy ảnh, sẽ có nhiều lựa chọn và chất lượng hàng đảm bảo. Vào các đợt khuyến mãi, các siêu thị điện máy thường được hãng sản xuất hoặc nhà phân phối hỗ trợ chi phí marketing nên thường có một số model giá rất tốt và có quà khuyến mãi hấp dẫn. Bạn nên khảo sát giá trên website của các siêu thị để tiện so sánh giá cũng như model máy ảnh muốn mua.

Ở đây, để trả lời cho câu hỏi nơi nào bán máy ảnh giá tốt nhất, chúng tôi tổng hợp giá của các mẫu máy ảnh compact được mua nhiều nhất trong khoảng hai tháng gần đây tại các siêu thị hoặc cửa hàng lớn chuyên bán máy ảnh. Các cửa hàng chính hãng của các hãng máy ảnh thì chúng tôi không đề cập vì giá ở đó luôn cao hơn so với bên ngoài.

Theo nhân viên bán hàng tại Pico: những máy được mua nhiều thường là những máy đang được khuyến mãi có giá tốt, đa phần là những máy có giá không quá cao (từ 4 triệu đồng trở xuống), hình thức đẹp, số "chấm" cao, cùng với định hướng tư vấn của nhân viên.

Địa chỉ bán máy ảnh compact giá tốt ở Hà Nội?

Theo bảng giá trên, khoảng trống là những mẫu máy mà ở đó hiện đang hết hàng hoặc không có hàng. Nếu chỉ so sánh giá bán ra (chưa tính khuyến mãi), những con số được tô màu đỏ trong bảng tương ứng với cửa hàng bán ra model đó có giá tốt nhất. VD: Canon Ixus 115 HS có giá tốt là 3,35 triệu đồng ở Songhongcamera và Vũ Nhật camera. Tính về bình quân mức giá tốt thì Lazada.vn đang có nhiều sản phẩm trong nhóm trên có giá tốt (được biết công ty này có kho hàng trong miền nam và đang xây dựng địa chỉ, showroom ở Hà Nội. Nếu bạn muốn mua hàng thì có thể đặt hàng qua web hoặc điện thoại, sau đó sẽ nhận được hàng qua chuyển phát nhanh), tiếp đó là Mediamart, Songhongcamera có hai sản phẩm giá tốt…

Về khuyến mãi đi kèm máy thì nhìn chung các cửa hàng là tương đối giống nhau như: tặng thẻ nhớ 2 – 4GB, tặng bao da đi kèm máy, tặng tấm dán màn hình. Pico thời điểm này được chú ý thêm một chút là với model Sony W610 khách hàng được tặng thêm một nồi cơm điện và một thùng bia Carlsberg 12 lon, Nikon S3300 được tặng nồi cơm điện và chân máy, và đặc biệt Samsung PL120 được tặng thêm quạt cây trị giá 800 nghìn đồng + nồi cơm điện. Ngoài ra với các sản phẩm trên, nếu bạn thanh toán bằng thẻ Vietinbank sẽ được giảm giá thêm từ 300 – 500 nghìn đồng (chương trình áp dụng từ 29/6 – 5/7/2012), Topcare cũng có thêm khuyến mại hấp dẫn như: mua hàng online được giảm từ 50 – 200 nghìn đồng…

Như vậy, nếu bạn bỏ ra một chút thời gian để lên mạng so sánh giá cả ở các cửa hàng + các chương trình khuyến mãi đi kèm thì bạn sẽ mua được món đồ với sự hài lòng cao nhất. Chúng tôi khuyên bạn là ngắm model định mua ở một cửa hàng, sau đó tìm trên mạng các cửa hàng khác cũng bán model đó để so sánh. VD: nếu bạn mua máy ảnh Sony W630 trong thời điểm này (từ nay đến hết 6/7), giá thị trường dao động từ 3,5 đến 3,8 triệu đồng, giá ở Mediamart là 3,8 triệu đồng, tuy nhiên ngoài bao da, thẻ nhớ được tặng như các cửa hàng khác, bạn được tặng thêm một bàn là hơi nước trị giá 490 nghìn đồng, một balo du lịch và nếu mua online được giảm tiếp 50 nghìn đồng. Quy đổi khuyến mại ra, chiếc máy ảnh W630 khi đó giá chỉ khoảng 3,2 triệu đồng, tốt nhất so với các cửa hàng khác.

Hàng xách tay

Đối với hàng xách tay, do tính ổn định về giá không cao nên chúng tôi không lập bảng giá cụ thể của máy. Tuy nhiên chúng tôi cũng ngầm so sánh qua nhiều nguồn thông tin và có thể đưa ra một vài cửa hàng có giá tốt như: fyi.vn, thegioimayanhso.vn, probuy.vn, techland.com.vn, photoking.vn…

Kết luận

Tùy vào tình hình, thời điểm, cung cầu mà các cửa hàng có sự điều chỉnh giá. Nếu bạn muốn mua một chiếc máy ảnh ngon, bổ, rẻ bạn cần tìm hiểu thông tin thật kỹ trên các diễn đàn, trang web của cửa hàng bán sản phẩm, thậm chí hỏi bên phía bán hàng để có được giá tốt nhất của sản phẩm kèm những khuyến mãi được hưởng tại thời điểm đó. Sau đó so sánh để có được sự ứng ý nhất. Chúc các bạn luôn là những người tiêu dùng thông thái.

Tuấn Linh

Chủ đề khác