VnReview
Hà Nội

EXIF.co, trang web giúp các nhiếp ảnh gia bảo vệ bản quyền ảnh

EXIF.co là một dịch vụ lưu trữ ảnh của các nhiếp ảnh gia. Trang web này sẽ tự động "đóng" vào các hình ảnh một smart watermark và cung cấp các phương thức bảo vệ khác khi người dùng tải các hình ảnh lên.

Nó giúp cho các nhiếp ảnh gia tự do trong việc nhúng và chia sẻ các hình ảnh của mình trên những trang web mà vẫn giới hạn được tình trạng một ai đó sử dụng hình ảnh này nhưng chưa xin phép "khổ chủ".

Theo Dpreview, EXIF.co sẽ cho phép người dùng chia sẻ các bức ảnh của họ theo dạng nhúng hoặc chia sẻ trực tiếp thông qua bộ công cụ chia sẻ một cách dễ dàng. Bất cứ người nào nếu cố tình tải về những hình ảnh này sẽ bị ngăn chặn. Nó sẽ hiển thị bản quyền, hay watermark cũng sẽ tự động được đưa vào những hình ảnh đã lưu, tùy thuộc vào mỗi cài đặt của các nhiếp ảnh gia.

Người dùng có thể tùy chọn sử dụng "smart watermarks". Watermark này sẽ được in lên khi người khác cố tải xuống hay chụp lại màn hình. Nó sẽ thêm các thông tin về hình ảnh, chặn hết các đường nhúng trong website, cho phép chia sẻ với website và theo dõi số lượng người xem mỗi bức ảnh. Về cơ bản, trang web này khá dễ sử dụng. Nó sẽ yêu cầu người dùng tải lên các hình ảnh, sau đó sẽ thêm vào đó các thông tin bản quyền. Người dùng có thể cài đặt quyền hạn cho mỗi bức hình và lưu chúng vào tài khoản của mình.

Người dùng có thể đăng ký miễn phí trên trang web này và sẽ tính tiền thông qua lượt view. Từ 10.000 đến 99.000 lượt xem sẽ được tính mức giá 0,3 USD cho mỗi 1.000 lượt, từ 100.000 đến 499.000 là 0,25 USD, từ 500.000 đến 999.000 sẽ là 0,2 USD và cuối cùng, cao hơn 1.000.000 là 0,15 USD. EXIF.co cho biết với 10.000 lượt xem đầu, người dùng mất 3 USD (khoảng 70 ngàn đồng). Hiện tại, người dùng đăng kí tại đây sẽ nhận được 1.000 lượt xem miễn phí.

Minh Hùng

Chủ đề khác