VnReview
Hà Nội

Apple tung loạt video chỉ mẹo chụp ảnh đẹp bằng iPhone

Apple vừa tung ra một số video hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng camera của iPhone 7 và 7+ trên website của hãng cũng như trên trang Youtube. Trong các video này, họ cũng khéo léo đưa ra nhiều lời khuyên cho người dùng nhằm giúp người dùng chụp ảnh đẹp hơn trên iPhone.

Theo Techcrunch, với tựa đề "Làm sao để chụp ảnh trên iPhone 7", các video này đưa ra những ví dụ thực tế về những thứ bạn có thể sẽ muốn chụp với chiếc điện thoại của mình, kèm theo lời dẫn khá đơn giản và dễ hiểu: theo Apple, bạn không cần thiết phải mang theo một chiếc máy ảnh cồng kềnh nếu bạn có iPhone 7, bởi bạn có thể làm rất nhiều thứ với chiếc điện thoại này.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, giao diện của ứng dụng camera trên iPhone chẳng thay đổi bao nhiêu qua nhiều năm; tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Apple bỏ bê nó. Bạn sẽ phải biết bạn muốn điều gì, bởi sức mạnh thực sự của ứng dụng này không phải dễ nhận ra cho lắm.

Ví dụ, nhiều người không biết rằng chúng ta có thể chụp liên tiếp nhiều ảnh chỉ bằng cách nhấn giữ nút chụp ảnh trên ứng dụng camera. Thêm nữa, ứng dụng sẽ nhắc bạn nhớ rằng nút âm lượng cũng có thể được dùng để chụp hình, hay bạn có thể khóa điểm lấy nét và chỉnh độ sáng thủ công.

Điểm thú vị ở Apple không chỉ nằm ở việc họ tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm hoành tráng, mà họ còn biết cách chỉ người dùng sử dụng các thiết bị của hãng một cách rất khoa học.

Các phần mềm của Apple thường cũng không đơn giản hơn các phần mềm của các đối thủ khác là bao nhiêu. Tuy nhiên người ta lại thấy nó khá thân thuộc vì các lãnh đạo của Apple thường hay đưa ra một số lời khuyên người dùng có thể làm gì với các phần mềm đó. Rồi người ta lại chia sẻ tiếp cho bạn bè cách sử dụng, và cuối cùng mọi người ai cũng thấy dễ như ăn kẹo.

Các đoạn video này là một minh chứng rõ ràng cho phong cách làm việc này. Trong thời điểm mà các ứng dụng như Snapchat hay Instagram đang dần tìm cách thay thế ứng dụng camera mặc định trên iPhone, thì có thể xem đây là cách tuyệt vời để Apple nhắc nhở người dùng rằng họ có thể làm được nhiều thứ hơn họ nghĩ chỉ với ứng dụng camera mặc định. Bởi các ứng dụng bên thứ ba sẽ chẳng bao giờ có thể sử dụng được mọi chức năng của camera do những hạn chế trong hàm API của iOS. Đơn cử là việc Snapchat chẳng thể nào có được chức năng chụp liên tiếp hay Panorama.

Xem thêm loạt video hướng dẫn chụp ảnh bằng iPhone của Apple tại đây.

Tấn Minh

Chủ đề khác