VnReview
Hà Nội

Nhiếp ảnh gia với đồ nghề nghiệp dư "đọ" với dân nghiệp dư và đồ nghề chuyên nghiệp

Có một số người nghĩ rằng cứ có máy ảnh chuyên nghiệp cùng những ống kính khủng là sẽ có những bức ảnh đẹp. Sự thật có phải như vậy không?

PetaPixel cho biết các nhiếp ảnh gia tại Mango Street đã thực hiện một bài so sánh đơn giản. Hai nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại đây sẽ sử dụng cặp đôi Canon Rebel T3i có giá vào khoảng 500 USD cùng hai ống kính phổ thông, đó là ống kit 18-55mm và 40mm f/2.8. Họ cũng mời thêm một người bạn của họ. Người bạn này không phải là nhiếp ảnh gia tuy nhiên vẫn hiểu được các thông số cơ bản về nhiếp ảnh và anh ấy sẽ sử dụng bộ đồ nghề chuyên nghiệp Canon 5D Mark IV có giá 3.300 USD cùng với ống kính Canon 35mm f/1.4L II có giá 1.650 USD.

Cả ba sẽ chụp một người mẫu và chung một nơi. Hãy cùng xem kết quả ra sao?

Daniel (Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cùng với bộ đồ nghề nghiệp dư)

Rachel (Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cùng với bộ đồ nghề nghiệp dư)

Justin (Tay máy nghiệp dư với bộ đồ nghề chuyên nghiệp)

"Đây không phải là bài review về máy móc hay kỹ thuật". Mango Street cho biết "Chúng tôi không khuyến khích bất kì ai đổi bộ đồ nghề chụp ảnh cao cấp của họ sang bất cứ thứ gì như Rebel T3i và ống kính".

"Chúng tôi chỉ muốn giúp nhiều người mới bắt đầu trả lời các câu hỏi như "Chụp ảnh bằng máy nào vậy?" hay "Chiếc máy ảnh nào tốt nhất". Bởi đa số họ đểu cho rằng thiết bị tốt mới có thể tạo ra những bức ảnh đẹp". "Chúng tôi muốn muốn mọi người có cảm hứng và tạo ra những bức ảnh có ý nghĩa và có cảm xúc, có mục đích rõ ràng".

"Đó là điều quan trong nhất. Thiết bị chỉ là một thứ yếu, bởi một số người sở hữu máy ảnh cao cấp nhưng họ không hề tạo ra một công việc có ý nghĩa. Mục đích của chúng tôi là truyền cảm hứng cho người xem, giúp họ tin rằng các thiết bị họ đang có có thể tạo ra các công việc có ý nghĩa nhất".

Minh Hùng

Chủ đề khác