VnReview
Hà Nội

Adobe thừa nhận Lightroom chạy chậm và ì ạch

Có lẽ đã phải rất lâu, Adobe mới chính thức xác nhận về vấn đề xảy ra với phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt Adobe Lightroom khiến chúng trở nên chậm chạp và ì ạch

Nếu là một nhiếp ảnh gia hoặc người dùng thông thường, hẳn sẽ cùng chung quan điểm về việc Lightroom hoạt động khá chậm, trên mọi nền tảng và thiết bị. Nhiều người dùng phản ánh, ngay cả khi sở hữu máy tính cấu hình khủng, họ cũng rất khó khăn khi xử lý ảnh trên Lightroom một cách mượt mà nhất.

Adobe đã giữ im lặng trong thời gian khá dài và chỉ chính thức thừa nhận mọi sai lầm trong bài đăng trên blog mới đây. Theo Petapixel, bài đăng trên blog Lightroom Journal đã xác nhận về những vấn đề Lightroom đang gặp phải, đó chính là tốc độ và hiệu suất.

Tom Hogarty, quản lý mảng sản phẩm hình ảnh tại Adobe xác nhận: "Tôi muốn giải quyết mối quan tâm và phản ánh của cộng đồng người dùng về hiệu suất của Lightoom. Và việc cải tiến hiệu suất là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại thời điểm này. Chúng tôi từng khởi đầu với bản beta công khai đầu tiên, và làm việc cùng khách hàng để đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất và tính năng cho người dùng. Chúng tôi hiện đã nắm bắt được rất nhiều điểm hạn chế liên quan đến GPU, hiệu suất nhập ảnh, tác vụ chỉnh sửa, chức năng review, và đang nỗ lực hết sức để cải thiện những tồn tại đó".

Ngoài việc thừa nhận về những hạn chế đang gặp phải, Hogarty cũng bày tỏ cần sự sẻ chia của người dùng với bản khảo sát về những vấn đề đang gặp phải với Lightroom. Bảng khảo sát sẽ đem tới góc nhìn khách quan hơn cho Adobe về tình trạng phần mềm và hướng giải quyết để cải thiện hiệu suất sử dụng.

Nếu là một người dùng Lightroom thường xuyên và gặp khó chịu với những vấn đề đang gặp phải, bạn có thể gửi ý kiến tại đây tới Adobe để hãng xử lý trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác