VnReview
Hà Nội

NASA chi 340.000 USD để đặt hàng 53 máy ảnh Nikon D5

Số tiền tương đương khoảng 8 tỷ đồng này được Cơ quan hàng không và vũ trụ của Mỹ (NASA) đặt hàng 53 chiếc máy ảnh Nikon D5, giá trị mỗi chiếc lên đến 6.496 USD (150 triệu đồng).;

Theo NikonRumors, Nikon và NASA là đối tác của nhau từ rất lâu, dưới đây là những mốc son đánh dấu con đường họ đã trải qua:

1971: Chiếc Nikon Photomic FTN* (có thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn của NASA) và một số ống kính NIKKOR đã được sử dụng trên sứ mệnh Apollo 15.

1980: Chiếc máy ảnh phim Nikon F3 tuỳ chỉnh (gồm 2 phiên bản) theo yêu cầu của NASA đã được chuyển đến NASA. Phiên bản F3 "Small camera" đã được sử dụng trên chiếc tàu con thoi Columbia năm sau đó.

1999: Chiếc máy ảnh phim Nikon F5 và ống kính NIKKOR AF đã được mang lên tàu con thoi Discovery để chụp ảnh các hoạt động ngoài không gian.

2008: Chiếc máy ảnh kỹ thuật số Nikon D2XS đã được gửi đến NASA. Sáu chiếc máy ảnh loại này đã được đưa vào sử dụng trong không gian nhằm ghi lại các hoạt động như kiểm tra và bảo trì.

2013: 38 chiếc máy ảnh kỹ thuật số Nikon D4, 64 ống kính NIKKOR, bao gồm NIKKOR AF-S 800mm f/5.6E FL ED VR và các phụ kiện khác đã được gửi đến NASA.

Những sản phẩm này được sử dụng cùng với những thứ khác, để kiểm tra các tấm pin mặt trời và bề mặt bên ngoài của trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

2016: Thêm 10 máy ảnh kỹ thuật số Nikon D4 đã được gửi tới NASA, và cũng được sử dụng để kiểm tra các tấm pin mặt trời và mặt ngoài của trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

2017: NASA đặt hàng 53 chiếc máy ảnh kỹ thuật số Nikon D5 - đây là những phiên bản dành cho người dùng bình thường, không chỉnh sửa theo yêu cầu riêng nào khác của NASA. Những thiết bị này sẽ được dùng tại các cơ sở đào tạo phi hành gia trên trái đất cũng như ghi nhận lại các hoạt động bên trong và bên ngoài trạm không gian quốc tế (ISS) - theo thông cáo báo chí.

Thanh Long

Chủ đề khác