VnReview
Hà Nội

Nikon D850 chạm ngưỡng kỷ lục 100 điểm trên DxOMark

Nikon D850 vừa đạt số điểm tối đa, 100 điểm tròn, trong bảng xếp hạng máy ảnh thông qua bài thử nghiệm của DxOMark. Đây là lần đầu tiên có chiếc máy ảnh đạt mốc điểm tối đa và hiện tại, D850 đang dẫn đầu bảng xếp hạng, theo sau đó, ở vị trí thứ 2 là chiếc máy ảnh mirrorless full frame Sony a7 II với 98 điểm.

>;Cùng xem video timelapse 8K đầu tiên của Nikon D850

> Khả năng chụp lấy nét tự động trên Nikon D850 vẫn thua xa D5

> Những ảnh đầu tiên chụp từ Nikon D850 tại mức ISO 25600

PetaPixel cho biết, đâu là lần đầu tiên Nikon sử dụng cảm biến BSI Full Frame trên một chiếc máy ảnh của mình và cảm biến này đã "tạo ra đột phá cho nền tảng chất lượng hình ảnh mới". D850 có độ lên màu và dải tần nhạy sáng tại ISO cơ bản tốt nhất trong số tất cả các máy ảnh thương mại được thử nghiệm bởi DxOMark.

"Tại ISO cơ bản, chất lượng màu hình ảnh của Nikon D850 là không có đối thủ (DSLR), dù rằng chiếc mirrorless Sony a7 II và compact full frame RX1R II cũng gần ở mức tương đương", DxOMark viết. "Màu sắc của D850 có thể so sánh với các cảm biến medium format mà chúng tôi từng thấy, ví dụ như lưng số Phase One IQ180".

Hiệu năng ISO với ánh sáng yếu của D850 không đạt đỉnh cao như những thứ khác, nhưng DxO cho hay rằng đó "vẫn là kết quả có thể chấp nhận được" cho "mức giá khá tốt". Chiếc máy ảnh này có thể cho độ nhiễu thấp ở mức ISO tối đa là 3200 và có thể giảm mức nhiễu xuống bằng các xử lý phần mềm sau khi chụp.

"Đây là chiếc DSLR đầu tiên đạt mức 100 điểm", DxOMark kết luận. "Tại mức ISO cơ bản, nó không có đổi thủ trong độ lên màu sắc của DSLR, và dải tần nhạy sáng của nó cũng là một điểm nổi bật".

"Vì thế, nếu bạn đang tìm kết chất lượng hình ảnh tốt nhất tại ISO thấp với chi phí thấp hơn đáng kể so với những chiếc máy ảnh medium format thì Nikon D850 là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn".

Minh Hùng

Chủ đề khác