VnReview
Hà Nội

Google phát triển camera “tốt nhất từ trước đến giờ” của Pixel 2 như thế nào?

Chiếc điện thoại Pixel 2 mới của Google đã là chiếc smartphone có camera tốt nhất từ trước đến nay được kiểm nghiệm bởi DxOMark. Và đoạn video dài 9 phút được thực hiện bởi nhóm;Nat and Friends này sẽ cho chúng ta thấy cái Google cải thiện camera như thế nào.

> Vì sao bạn không nên chỉ dựa vào điểm DxOMark để chọn camera smartphone?

> Ngắm những bức ảnh chưa qua chỉnh sửa của Google Pixel 2

> Vài nét về công nghệ máy ảnh của Google Pixel 2

PetaPixel cho biết, video này cũng bao gồm những đoạn phóng vấn thú vị với nhóm phát triển Pixel 2. Nat muốn điều tra chính xác cách làm camera một chiếc smartphone trở nên tốt như vậy.

Camera của Pixel sở hữu cụm 6 thấu kính, mỗi thấu kính đều hỗ trợ chống sai lệch và biến dạng. Khi chiếc máy lấy nét, các thấu kính này sẽ di chuyển ra hoặc vào ở bên trong camera để điều chỉnh hình ảnh cho phù hợp.

Google thậm chí giới thiệu thêm tính năng chống rung hình ảnh quang học hoạt động bằng cách dịch chuyển các thấu kính sang trái, phải, lên hay xuống để chống lại các sự chuyển động vô tình của bạn.

Mỗi pixel trên cảm biến đều có "lớp phân chia trái và phải", thứ có thể giúp cho khả năng tạo ra độ sâu trường ảnh và lấy nét tự động của cảm biến trở nên tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc cảm biến cảu camera sẽ có hai hình ảnh, từ những phối cảnh khác nhau, của toàn bộ cảnh nằm phía trước nó. Do đó, Pixel 2, có thể tạo ra một "bản đồ độ sâu" và cho phép tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông trong Chế độ Chân dung (Portrait Mode).

Tiếp theo là HDR+, họ sử dụng một thuật thoán cho phép cảm biến bé tí "thực hiện được điều tương tự như một cảm biến lớn thực sự", mang đến dải tần nhạy sáng tuyệt vời. Nó sẽ kết hợp nhiều bức ảnh vào nhau với những mức sáng (exposure) khác nhau tương tự như những hình ảnh HDR thông tường, nhưng HDR+ cũng sắp xếp lại các khung hình để tránh hiện tượng bóng ma.

Pixel 2 thậm chí còn đi thêm một bước xa hơn bằng cách quyết định độ chính xác của "hiệu ứng HDR" của mỗi bức ảnh là bao nhiêu. Ví dụ, khi chụp ảnh trong một cảnh tối, HDR+ sẽ không chỉ làm sáng hình ảnh như chúng ta thấy khi chụp nó ở ánh sáng ban ngày. Điều này có nghĩa là bức ảnh của bạn không có sự giả tạo hay bị xử lý quá trớn như những bức ảnh HDR thông thường khác.

Minh Hùng

Chủ đề khác