VnReview
Hà Nội

Bên trong chiếc máy ảnh Canon trị giá 6000 USD có gì?

Trong quá trình lái chiếc xe ATV đi qua lối mòn phủ tuyết, một nhiếp ảnh gia có tên là Peter McKinnon đã vô tình làm hư jack cắm mic vào trên chiếc máy ảnh Canon 1D X Mark II có giá 6000 USD của mình.

>;Đây là cảnh rã máy và thay thế màn trập cho Canon 6D

Và trước khi gửi chiếc DSLR này đến Canon để sửa chữa, McKninnon đã quyết định thử mở chiếc máy ảnh này ra để xem có gì bên trong nó. Quá trình này được quay lại trong đoạn video 12 phút ở trên. McKinnon đã quyết định thử và tìm ra cách mở thiết bị này. Chia sẻ với PetaPixel, McKninnon cho biết anh đã phải chạy ra cửa hàng phần cứng để mua thêm một số dụng cụ cần thiết cho "phi vụ" này.

Các con ốc bạn cần vặn ra để mở thân máy thường sẽ không thấy được. McKinnon đã tìm ra chúng sau khi lấy hết quyết tâm gỡ toàn bộ lớp cao su sần được dán quay thân máy. Sau khi giải quyết được hết những con ốc này, anh đã có thể lấy mặt trước và mặt sau ra ngoài.

"Với tôi, đây thực sự là một trải nghiệm lý thú để xem bên trong chiếc máy ảnh này có gì", McKinnon cho hay. "Nó thực sự giúp bạn có dịp đánh giá lại bất cứ chiếc máy ảnh nào mà bạn đang sử dụng cho công việc của mình. Chúng những thiết bị rất tinh tế và cực kỳ ấn tượng, cà chúng ta phải mang chúng theo bên mình hằng ngày".

Dĩ nhiên, chúng tôi không khuyến khích bạn làm theo anh chàng này, bởi việc tự bung chiếc máy ảnh tại nhà cũng đồng nghĩa với rất nhiều rủi ro, bao gồm cả việc bị từ chối bảo hành.

Minh Hùng

Chủ đề khác