VnReview
Hà Nội

GoPro HERO thực ra là... HERO5 nhưng bị cắt giảm tính năng trong firmware

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc camera hành động và cân nhắc các sản phẩm của GoPro thì hãy chi ngay 199 USD để mua bản GoPro HERO (2018) bởi thực chất nó chính là GoPro HERO5 có giá 299 USD.

Tất nhiên, với mức giá rẻ hơn 100 USD, HERO (2018) sẽ bị cắt giảm đi một số tính năng. Thế nhưng, điểm đáng mừng là nó chỉ bị cắt giảm trong firmware và bạn hoàn toàn có thể tự mở khóa hết tiềm năng của thiết bị.

Về mặt hình thức, GoPro HERO (2018) và GoPro HERO5 Black gần như giống hệt nhau ngoài sự khác biệt nho nhỏ trong ký hiệu. Và nếu thông tin hai chiếc camera này có chung phần cứng từ PetaPixel là đúng thì chúng ta có thể hiểu răng HERO (2018) chỉ bị lược bỏ đi một số tính năng và thông số trên firmware.

Một số nguồn tin xác nhận rằng có thể biến HERO (2018) thành GoPro HERO5 bằng cách cài firmware của HERO5.

Trang tin Hypoxic đã thử thay đổi firmware và chia sẻ: "Nó hoạt động hoàn toàn bình thường, tất cả các tính năng đều được mở khóa. GPS và khả năng quay 4K 30fps cũng hoạt động rất tốt. Rõ ràng, không có sự khác biệt gì về phần cứng giữa GoPro HERO và GoPro HERO5".

Hypoxic quyết định không công bố cách thay đổi firmware này vì có thể "khiến họ mắc phải những rắc rối pháp lý không đáng có". Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng sẽ không có người khác phát hiện và chia sẻ nó lên internet.

Một thành viên Reddit có tên là VirusDOSWalker đã tìm ra phương pháp thực hiện điều này. Anh cho hay: "Hôm qua tôi đã mua HERO 2018 và với 1 tiếng đồng hồ mày mò, tôi đã hack nó trở thành HERO 5 Black". Nếu hứng thú, bạn có thể theo dõi cách làm trên Reddit tại đây.

Các thành viên khác cũng đã xác nhận cách hack này trong bài viết và chia sẻ những phiên bản của họ, tuy nhiên một số bình luận đã bị xóa sau khi họ nhận được yêu cầu gỡ xuống hoặc bị đe dọa về pháp lý.

Các tính năng của GoPro HERO (2018) bao gồm khả năng quay video 1440p 60fps, chụp ảnh 10MP, điều khiển bằng giọng nói và Wi-Fi. Tuy nhiên, với cách hack này, chiếc camera của bạn sẽ có thể được nâng cấp lên quay 4K 30fps, chụp ảnh 12MP, GPS, ProTune, khả năng quay slow motion 1080p 120fps,…

Minh Hùng

Chủ đề khác