VnReview
Hà Nội

Của rẻ là của ôi: Lí do bạn không nên thuê người retouch ảnh chỉ với 5 ngàn đồng

"Tiền nào thì của nấy".

Theo Borepanda, nữ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp người Canada Irene Rudnyk đã thử dùng Fiverr, một dịch vụ thuê freelancer nổi tiếng trên thế giới để nhờ retouch (chỉnh sửa và làm đẹp) một bức ảnh.

Vì là một thị trường cạnh tranh nên có rất nhiều freelancer đưa ra các mức giá hấp dẫn để mời chào khách hàng. Trong đó, Irene đã thuê được 3 người với 3 mức giá khác nhau từ 0,25 USD, 5 USD và 10 USD (5 ngàn đồng, 116 ngàn đồng và 233 ngàn đồng).

Irene chia sẻ với trang Boredpanda: "Tôi đã nghe nhiều người đề cập đến Fiverr trên YouTube vì vậy tôi đã thử xem trang web này có gì hấp dẫn. Tôi nhận thấy có rất nhiều người ở đó cung cấp dịch vụ retouch ảnh. Vậy là tôi quyết định thử xem. Mọi thứ trông vẻ khá tốt vì hầu hết mọi người đều lấy tiền công khá ít cho những bức ảnh retouch và hầu hết các freelancer đều có xếp hạng 5 sao".

Cô cũng cho biết, retouch ảnh là một khâu rất quan trọng vì nó làm nổi bật nội dung và vẻ đẹp của bức ảnh. Irene cũng là người biết cách retouch và có một phong cách chỉnh sửa ảnh rất riêng biệt.

Khi thuê 3 freelancer khác nhau để retouch bức ảnh cho mình, Irene đã đưa ra yêu cầu: "Tôi muốn bức ảnh này trở nên sống động và ấm áp hơn. Tôi muốn làn da trông sạch sẽ, đôi mắt sáng và mái tóc của cô ấy trông đỏ hơn để phù hợp với phông nền. Tôi tin tưởng bạn sẽ làm bức ảnh trông đẹp hơn".

Kết quả cuối cùng không quá bất ngờ. Chất lượng bức ảnh retouch thay đổi theo đúng mức giá mà Irene chi trả cho họ:

Đây là bức ảnh gốc

Đây là bức ảnh retouch với giá 0,25 USD (5.000 ngàn đồng).

So với bức ảnh gốc thì đúng là thảm họa

Còn đây là bức ảnh retouch với giá 5 USD (116 ngàn đồng)

Trông đã đẹp hơn khá nhiều so với ảnh gốc nhưng trông làn da có vẻ hơi nhợt nhạt

Cuối cùng là bức ảnh có giá đắt nhất 10 USD (233 ngàn đồng)

Đúng chuẩn tiêu chí mà Irene đã đưa ra ban đầu và bức ảnh đậm chất mùa thu

Còn đây là bức ảnh do chính Irene tự retouch. Trông bức ảnh cũng tự nhiên và đẹp không kém.

Chân dung Irene Rudnyk, một nữ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hiện đang sống tại Canada

Còn bạn nghĩ sao với chất lượng của những bức ảnh retouch trên? Hãy để lại nhận xét trong phần bình luận dưới bài viết nhé.

;Mai Huyền

Chủ đề khác