VnReview
Hà Nội

Google Photos trên iOS cho chỉnh sửa mức độ "xoá phông" của ảnh chụp

Người dùng iPhone hiện đã có thể điều chỉnh độ mờ phông nền của các bức ảnh chụp bằng chế độ chân dung (Portrait mode) thông qua Google Photos cho iOS, với bản cập nhật mới được gã khổng lồ tìm kiếm tung ra dành cho ứng dụng lưu trữ và quản lý ảnh đình đám của mình.

Theo The Verge, hồi đầu tháng 10, Google đã cho ra mắt tính năng chỉnh sửa độ sâu trường ảnh trên ứng dụng Google Photos cho hệ điều hành Android. Tính năng này cho phép người dùng điều chỉnh mức độ "xoá phông", hay thuật ngữ chính xác gọi là "bokeh", cho các bức ảnh lưu trữ trên nền tảng này. Một tháng sau, tính năng tương tự hiện đã có mặt trên ứng dụng Google Photos cho iOS. Với tính năng này, bạn có thể điều chỉnh độ mờ ống kính của các bức ảnh chụp bằng chế độ Chân dung (Portrait mode) của iPhone, và thậm chí, thay đổi vùng lấy nét của những bức ảnh đó.

Google dường như đang áp dụng thuật toán xử lý riêng của mình để "xoá phông" cho các bức ảnh. Bằng chứng là khi thử nghiệm di chuyển thanh trượt để điều chỉnh độ sâu trường ảnh bằng ứng dụng Google Photos, kết quả thu được có điểm khác biệt so với ứng dụng ảnh mặc định của iOS, và trong nhiều trường hợp, có thể nhận thấy Google đã làm tốt hơn so với Apple. Đã có một số ứng dụng ảnh khác trên App Store có thể sử dụng dữ liệu về độ sâu trường ảnh từ iPhone để tăng hoặc giảm hiệu ứng bokeh; tuy nhiên, qua thử nghiệm thấy ứng dụng của Google vẫn đang tỏ rõ ưu thế thông qua những tiến bộ gần đây của Google trong lĩnh vực xử lý hình ảnh bằng phần mềm.

Một tính năng khá thú vị khác xuất hiện trong bản cập nhật này là Color Pop. Với tính năng này, bạn chỉ cần lựa chọn chủ thể của bức ảnh, ứng dụng sẽ tự động xử lý sao cho chỉ có chủ thể của bức ảnh giữ nguyên màu sắc, còn các vùng khác sẽ chuyển thành màu đen trắng, nhờ đó làm tách biệt và nổi bật chủ thể lên so với các vùng khác trong ảnh. Bạn có thể sẽ cần nhấn chọn chủ thể một vài lần để Google Photos xác định đúng và đủ toàn bộ chủ thể trước khi xử lý. Trước đây, tính năng này xuất hiện dưới dạng các gợi ý ở mục Assistant, trong đó ứng dụng sẽ tự động lựa chọn những bức ảnh mà nó cho là phù hợp để xử lý và gợi ý cho người dùng tải về.

Cả hai tính năng trên hiện đã có mặt trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Google Photos cho iOS, bạn chỉ cần cập nhật thông qua App Store là đã có thể sở hữu hai tính năng rất thú vị này.

An Huy

Chủ đề khác