VnReview
Hà Nội

Đây là những gì mà chiếc DSLR 14 năm tuổi của Nikon mà có thể làm được

Chất lượng hình ảnh trên các máy ảnh chuyên dụng đã được cải thiện thế nào trong gần một thập kỉ rưỡi qua? Một nhiếp ảnh gia có tên Jeff Rey gần đây đã quyết định thực hiện một bài thử nghiệm đơn giản với chiếc DSLR sử dụng cảm biến crop CCD, D200 của Nikon, một chiếc máy ảnh được bán với mức giá niêm yết 1700 USD hồi năm 2005.

"Tôi thấy nhiều người khao khát muốn được sở hữu những chiếc máy ảnh Nikon mới nhất và cách họ khôi phục cái bóng của mình", Rey cho biết. "Bài thử nghiệm này sẽ được thực hiện trên chiếc máy ảnh D200 12 năm tuổi của tôi và tôi chỉ đơn giản là nhấp Auto (Tự động) trong Lightroom 5".

Theo PetaPixel, Rey cố tình chụp những bức ảnh thiếu sáng. Sau đó, anh đưa toàn bộ những bức ảnh này với định dạng RAW và JPEG vào Lightroom 5, tiếp đó, anh thực hiện đẩy sáng lên 5 stop bằng cách bấm Auto trong phần mềm này.

Và đây là kết quả:

Với JPEG

Thiếu sáng

+5 stop trên Lightroom 5

Với RAW

Thiếu sáng

+5 stop trên Lightroom 5

"Bài thử nghiệm này cho thấy các cảm biến đã phát triển như thế nào trong thập kỉ qua", Rey cho biết. "Theo quan điểm của tôi, nó không quá phát triển như nhiều người nghĩ".

"D200 vẫn là chiếc máy ảnh tốt và là thiết bị giúp tôi hoàn thành công việc tốt nhất trong khoảng năm 2006. Dĩ nhiên, sẽ tốt hơn nếu tôi sử dụng D800".

"Tôi đã đọc rất nhiều bài đăng tự hào về chiếc D750 và những chiếc máy ảnh khác có thể push lên 5 stop, nhưng tôi nghĩ, D200 đã làm điều đó quá tuyệt vời trong một thập kỉ trước", Rey cho PetaPixel hay.

Hiện tại, bạn có thể mua chiếc Nikon D200 đã qua sử dụng với mức giá dao động khoảng 3-5 triệu đồng tại Việt Nam.

Minh Hùng

Chủ đề khác