VnReview
Hà Nội

Các loại ống kính Canon

Canon chia ống kính thành 2 loại là ống kính dòng L và ống kính "không L".

Bài liên quan:

Phân loại ống kính Canon theo mục đích sử dụng

Ống kính dòng L (Luxury): là dòng ống kính đắt nhất và có chất lượng cao nhất của Canon. Đặc điểm dễ nhận thấy là ở đuôi ống được sơn một vòng tròn màu đỏ. Hầu hết các ống kính tiêu cự dài dòng L phần thân được sơn màu trắng đục.

Đặc điểm chung:

- Dòng ống kính L có chất lượng chế tạo phức tạp, thường vỏ bằng nhựa chất lượng cao (hoặc kim loại), đen bóng và nặng. Tùy mức độ khác nhau nhưng hầu hết các ống kính này có khả năng chống bụi, nước và hoạt động tốt trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt. Loại ống kính này có trọng lượng và kích thước lớn hơn với các ống kính tương đương dòng khác của Canon.

- Mỗi ống kính phải có ít nhất một thấu kính được sản xuất từ tinh thể fluorite hoặc loại thủy tinh đặc biệt có độ tán xạ thấp kết hợp với kính phân tán siêu thấp và các yếu tố asperical. Do đó chất lượng quang học của ống kính rất tốt.

- Khẩu độ tương đối lớn so với ống kính Canon khác trong cùng một độ dài tiêu cự.

- Thường có mô tơ lấy nét nhanh và êm cùng với khả năng ổn định hình ảnh.

- Tất cả các ống kính dòng L đều sử dụng ngàm EF, đây là loại ngàm cũ thường dùng trên máy ảnh full frame của Canon, không có ống kính L ngàm dạng EF-S.

Mục đích, đối tượng sử dụng: Ống kính này cho ra những bức ảnh trong, sắc nét cùng với sự chắc chắn trong cấu tạo nên có giá cao phù hợp với dân chuyên nghiệp có yêu cầu cao về bức ảnh hoặc những người có tài chính tốt.

Một vài mẫu:

Các loại ống kính Canon

Canon EF 70-200mm f/2.8L IS II USM

Các loại ống kính Canon

Canon EF 17-40mm f/4.0 L USM

Ống kính "không L": là những ống kính không có vòng tròn đỏ ở đuôi ống. Chất lượng thiết kế, chất lượng quang học cũng như giá cả đi kèm của loại ống kính này cũng thấp hơn so với dòng ống kính L. Ống kính dòng này rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại phù hợp với nhiều mục đích và đối tượng khách hàng.

Một vài mẫu:;

Các loại ống kính Canon

Canon EF-S 15-85mm f/3.5-5.6 IS USM

Các loại ống kính Canon

Canon EF 100mm f/2.8 USM Macro

Tùng Anh

Chủ đề khác