VnReview
Hà Nội

Google Images cập nhật chế độ xem song song để đối chiếu hình ảnh

Google đã cập nhật tab Tìm kiếm hình ảnh (Image Search) với giao diện mới cho phép người dùng dễ dàng đối chiếu bức ảnh. Không như giao diện cũ chậm chạp chỉ trực tiếp mở bảng thông tin lớn xung quanh hình ảnh tìm kiếm, giao diện được cập nhật hiển thị hình ảnh trong chế độ xem phụ tĩnh trong khi người dùng có thể tiếp tục tìm kiếm kết quả ở chế độ xem còn lại.

Mới đây, Google Images đã cập nhật giao diện cho máy tính để bàn. Thay đổi lớn nhất là màn hình chính vẫn được hiển thị để tiện cho người dùng lướt các kết quả tìm kiếm khác. Trong khi đó, chế độ màn hình phụ hiển thị hình ảnh, trang web đăng bức ảnh và các tính năng của Google Images, bao gồm các nút chia sẻ, đánh dấu và sưu tập.

Người dùng có thể cuộn chế độ màn hình phụ độc lập với các kết quả tìm kiếm hình ảnh để so sánh các hình ảnh khác với hình ảnh đã được chọn. Chế độ xem phụ cũng chứa các thông tin hữu ích, bao gồm thương hiệu và giá cho các sản phẩm được nêu trong hình ảnh được chọn.

Khi trường hợp trên được áp dụng, danh sách liệt kê hình ảnh sản phẩm ở màn hình phụ của Google Images cũng hiển thị các đánh giá từ những người đã mua sản phẩm. Nói chung, cập nhật mang lại trải nghiệm hoàn hảo, giúp người dùng đỡ tốn thời gian click chuột để có thêm thông tin trong khi phải duy trì, cho phép người dùng tiếp tục cuộn các kết quả tìm kiếm hình ảnh gốc.

Google nhấn mạnh, giao diện mới cũng đem lại lợi ích cho các nhà xuất bản và nhà bán lẻ vì giờ đây người dùng có thể dễ dàng nhấp chuột ghé qua trang web đăng hình ảnh. Giao diện mới được cập nhật từ ngày hôm qua (6/8) dành cho người dùng truy cập Google Images trên máy tính để bàn.

D.N

Chủ đề khác