VnReview
Hà Nội

Một số thẻ SD Sony có thể làm hỏng file video của bạn

Nếu đang sở hữu một chiếc thẻ SD Sony, đây sẽ là một thông tin tồi tệ với bạn: một số mẫu thẻ cụ thể của Sony lại bị lỗi. Cụ thể, lỗi đó có thể sẽ làm hỏng những file video có trên thẻ. Rõ ràng, đây là một điều rất tồi tệ, đặc biệt là nếu bạn là một videographer.

Một số thẻ SD Sony có thể làm hỏng file video của bạn, nhưng Sony sẽ thay thế miễn phí

May mắn là Sony đã nhận ra vấn đề này và đưa ra một số hướng dẫn cụ thể để xác định liệu bạn có đang sử dụng một chiếc thẻ lỗi hay không. Nếu đang sở hữu một chiếc card như vậy, hay thay thế chiếc thẻ lỗi đó bằng một chiếc thẻ khác.

Cách xác định một chiếc thẻ SD Sony bị lỗi

Có 3 dòng thẻ SD Sony có khả năng bị ảnh hưởng từ lỗi này, bao gồm dòng SF-M, Tough SF-M và Tough SF-G.

Trước khi vội vã thay thế thẻ, hãy xác định những mẫu thẻ cụ thể nào có trong dòng đó có thể tiềm tàng lỗi. Sony sẽ chỉ thay các mẫu cụ thể mà hãng xác định có khả năng làm hỏng video.

Dòng SF-M và Tough SF-M

Một số thẻ SD Sony có thể làm hỏng file video của bạn, nhưng Sony sẽ thay thế miễn phí

Nếu bạn đang có một chiếc thẻ SD Sony thuộc dòng SF-M hay Tough SF-M, hãy lật lại và chú ý đến mặt sau. Nếu chiếc thẻ của bạn có biểu tượng dấu sao (*) nằm ở góc dưới bên trái, nó sẽ không gây hỏng video. Nếu không có dấu sao, chiếc thẻ đó có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Bạn sẽ được thay thế nó hoàn toàn miễn phí.

Dòng Tough SF-G

Một số thẻ SD Sony có thể làm hỏng file video của bạn, nhưng Sony sẽ thay thế miễn phí

Nếu bạn đang có một chiếc thẻ SD Sony thuộc dòng Tough SF-G, hãy lật lại và chú ý đến mặt sau. Nếu chiếc thẻ của bạn có biểu tượng dấu sao (*) nằm ở góc dưới bên trái, nó sẽ không gây hỏng video.

Nếu không có dấu sao, bạn sẽ thấy một chuỗi ký tự và số. Nếu chuỗi này bắt đầu bằng ký tự "TR", chúng không ảnh hưởng bởi lỗi này. Và nếu chuỗi bắt đầu bằng "TV", chiếc thẻ SD đó có thể gặp lỗi. Bạn cũng sẽ được Sony thay thế hoàn toàn miễng phí.

Sony sẽ thay thế chiếc thẻ của bạn

May mắn là bạn sẽ được đổi hoàn toàn miễn phí nếu đang sở hữu một chiếc thẻ SD Sony nằm trong diện ảnh hưởng.

Bạn có thể truy cập vào trang hỗ trợ trực tuyến của Sony hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ của Sony để được hỗ trợ nhiều hơn. Bạn sẽ cần phải cung cấp thông tin của thẻ (bao gồm mã model, số; serial…) cũng như ngày mua và nơi mua cho Sony.

Dĩ nhiên, bạn sẽ cần phải sao lưu dữ liệu cũng như định dạng lại thẻ trước khi gửi đến Sony.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác