VnReview
Hà Nội

Panasonic gia nhập trào lưu dùng phần mềm biến máy ảnh thành webcam

Panasonic vừa phát hành một ứng dụng có tên là Lumix webcam. Ứng dụng hiện đang trong giai đoạn beta này cho phép bạn kết nối máy ảnh Lumix của mình vào các cỗ máy Mac hoặc Windows để dùng như một chiếc webcam thực thụ.

Theo chân nhiều hãng khác, Panasonic tung ra phần mềm biến những chiếc máy ảnh Lumix thành webcam

Lumix webcam giúp những chiếc máy ảnh của bạn được nhận diện như là một nguồn video trong các ứng dụng như Google Meet và Zoom. Phần mềm này của Panasonic là cách chính thức để bạn sử dụng các chiếc máy ảnh Lumix như webcam, thay vì những phương pháp hack xuất hiện hồi tháng 6.

GIải pháp của Panasonic là rất cần thiết ở hiện tại bởi đại dịch COVID-19 vẫn chưa thuyên giảm, khiến nhu cầu làm việc tại nhà gia tăng. Tuy nhiên, nó lại khá cồng kềnh. Tuy nhiên, phương pháp trước đó lại cồng kềnh hơn so với một ứng dụng chính thức. Nó yêu cầu bạn cần phải hack chiếc máy ảnh Lumix để xóa giao diện phủ trên ứng dụng chia sẻ kết nối, sau đó chuyển nguồn cấp trực tiếp từ máy ảnh thông qua một phần mềm trung gian như Open Broadcaster Software (OBS).

Rất may, ứng dụng chính thức từ Panasonic đã loại bỏ tất cả những phiền phức đó. Bạn có thể truy cập vào trang web của Panasonic để tải về ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng:

Giờ đây, bạn đã có thể kết nối chiếc máy ảnh Lumix vào máy tính, sau đó, ứng dụng Lumix Webcam Software sẽ giúp máy tính thiết lập chúng như một nguồn camera bên ngoài để sử dụng trong các ứng dụng hội nghị mà không cần đến trung gian. Tuy nhiên, chiếc máy ảnh Lumix cần phải được hỗ trợ chính thức từ Panasonic. Bạn nên kiểm tra cụ thể trên trang web của Panasonic. Trang web của họ còn mô tả nền tảng gọi video nào hỗ trợ tính năng này.

Danh sách những chiếc máy ảnh tương thích với phần mềm này cho đến nay:

- Panasonic LUMIX S1H

- Panasonic LUMIX S1R

- Panasonic LUMIX S1

- Panasonic LUMIX S5

- Panasonic LUMIX GH5S

- Panasonic LUMIX GH5

- Panasonic LUMIX G9

- Panasonic LUMIX G100 (sắp ra mắt)

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác