VnReview
Hà Nội

Làm sao để buổi chụp khuê phòng cho ra những bức ảnh nude nghệ thuật nhất?

Nhiếp ảnh boudoir;là một loại hình nhiếp ảnh không quá khó nhưng cũng không quá dễ để chinh phục. Nhưng nếu làm chủ được nó, bạn có thể giúp chính khách hàng của bạn tự tin và yêu quý hơn cơ thể của họ.

Giống như bất kỳ điều gì khác, lý do ai đó có thể muốn chụp ảnh khỏa thân rất khác nhau. Ayla Quellhorst, chủ một studio chụp ảnh boudoir ở Tacoma, Washington, Mỹ cho biết: "Khách hàng của chúng tôi tìm đến nhiếp ảnh boudoir (chụp ảnh khuê phòng) vì một số lý do. Nó có thể là một món quà cho một người quan trọng khác, để tìm lại chính họ sau một sự kiện lớn trong đời, để kỷ niệm những thành tích hoặc quan trọng nhất, để làm điều gì đó cho chính bản thân họ".

Katelyn Guild, người điều hành studio riêng ở Raleigh, North Carolina, Mỹ đồng ý và chia sẻ thêm rằng, khách hàng tìm đến studio của cô ấy "vì 1 triệu lý do khác nhau, bao gồm việc khẳng định giá trị của bản thân, yêu thương chính cơ thể họ".

Tất nhiên, bạn cũng có thể chụp ảnh để gửi cho người khác. Đừng cảm thấy áp lực khi chụp boudoir và đừng coi nó là một kỷ niệm gì đó quá to tát hoặc quan trọng hóa buổi chụp. Chỉ cần nhớ làm những gì bạn muốn vì không ai có quyền bắt bạn chụp hoặc gửi ảnh nếu bạn không muốn gửi.

Chuẩn bị tinh thần để cảm thấy thoải mái khi khỏa thân

Hãy mặc thứ gì đó mà bạn tự tin mình cảm thấy hấp dẫn nhất với nó, cho dù đó là nội y hay không mặc gì cả. Đừng thử làm điều gì đó quá đà nếu bạn không cảm thấy thoải mái. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước một buổi chụp hình boudoir. Bạn có thể cân nhắc nên cạo hoặc không cạo râu, trang điểm hoặc để mặt mộc tùy ý nhưng hãy nhớ rằng, buổi chụp này là dành cho bạn.

Quellhorst chia sẻ: "Chúng tôi cung cấp cho khách hàng rất nhiều thông tin trước khi thực hiện buổi chụp. Chúng tôi gửi tới 15 email thông tin chuẩn bị. Nhưng về cơ bản, khối lượng công việc là rất nhiều. Chúng tôi thực hiện rất nhiều động tác uốn cong và tạo dáng. Có thể nói, một buổi chụp boudoir giống như một buổi tập luyện mà bạn sẽ phải tự thân vận động, tự tạo dáng. Không có đường thẳng nào trong boudoir cả".

Nhìn vào gương và hãy thử một số tư thế. Trong khi tập luyện, đừng lo lắng về việc đưa các bộ phận cơ thể lên ảnh. Một bức ảnh khuê phòng đẹp sẽ chỉ làm nổi bật một vài nét ấn tượng trên cơ thể bạn. Do đó bạn không cần lo lắng về việc khoe quá nhiều bộ phận vì nó sẽ ít gây rối mắt và tự nhiên hơn. Những mẹo tạo dáng chuẩn theo Quellhorst là:

- Nghĩ về những đường cong: Đừng giữ thẳng chân, hãy cong lưng và "đẩy ngực lên trời".

- Hãy đưa tay của bạn để làm điều gì đó, chẳng hạn như đưa một tay lên vuốt tóc, khẽ chạm lên vành tai, tay còn lại khẽ ôm lấy vùng ngực.

- Đóng khung vùng mông hoặc vùng kín bằng tay của bạn.

- Ngoài ra, hãy đẩy cằm của bạn về phía trước (giống như một con rùa) để có bức ảnh thanh thoát hơn.

Guild chia sẻ: "Điều đầu tiên tôi khuyến khích khách hàng làm trước khi họ muốn chụp bộ hình này là hãy đảm bảo những hình ảnh họ chia sẻ không khiến họ bị phiền. Ví dụ như hủy theo dõi hoặc chặn các tài khoản có ý đồ xấu và có lời lẽ khiếm nhã với ảnh của bạn. Điều này sẽ giúp họ nhận ra rằng, cơ thể của họ gợi cảm và xứng đáng có những bức hình tuyệt đẹp đó".

Bạn càng chấp nhận và yêu cơ thể của mình nhiều hơn, bạn sẽ càng trông đẹp hơn. Nó không chỉ đúng cho bản thân bạn và mà còn bất kỳ ai may mắn xem được những bức ảnh của bạn.

Đảm bảo có một bối cảnh đẹp trước tiên

Guild khuyên:"Khung cảnh càng đơn giản càng tốt". Cô khuyến khích sử dụng khăn trải giường màu trắng trơn, gọn gàng và chọn lọc những vật dụng gia đình nào nên có trong khung hình. Một bức ảnh boudoir gợi cảm không nhất thiết phải giống một bức ảnh có đầy đủ tất cả mọi thứ. Đọc quyển sách. Nhấm nháp đồ uống. Sử dụng trang phục nội y? Tất cả chỉ là một trong số vô vàn lựa chọn bạn có thể chọn cho buổi chụp hôm đó. Chính vì vậy hãy chọn một số đạo cụ phù hợp với chủ đề hôm đó mà bạn (nhiếp ảnh gia) và mẫu mong muốn chụp.

Với vai trò là "chủ nhân" của những bức ảnh boudoir, bạn chỉ cần vui tươi và sáng tạo trong chính không gian của bạn là đủ.

Đối với ánh sáng, Quellhorst khuyên bạn thậm chí không nên bận tâm đến việc chụp ảnh vào ban đêm. Nhưng bạn hãy tránh sử dụng đèn quá gắt trong nhà. Thay vào đó, cô khuyến khích nên chụp các bộ ảnh boudoir vào ban ngày và đón ánh nắng tự nhiên từ cửa sổ để có được những nét đẹp hấp dẫn, tự nhiên nhất.

Nếu bạn có tripod, hãy sử dụng nó và dựng nó lên cao để có góc đẹp nhất. Và cuối cùng cô khẳng định: "Đừng suy nghĩ quá nhiều".

Cả nhiếp ảnh gia lẫn người mẫu cần tập trung cao độ

Đừng quên rằng, bạn không chỉ là tâm điểm của buổi chụp mà còn chính là nhà sản xuất và đạo diễn những bức hình. Hãy "tử tế" với chính bản thân và kiên nhẫn một chút. Đôi khi để bắt được một khoảnh khắc xuất thần nào đó của bạn hay những góc nhìn ấn tượng nhất, nhiếp ảnh gia có thể phải mất vài phút để có được nó.

Quellhorst lưu ý: "Khi tự chụp ảnh khoả thân ở nhà, hãy nhớ rằng bạn luôn có thể xóa ảnh. Tôi chụp 300-400 hình ảnh của một khách hàng trong một buổi chụp truyền thống nhưng chúng tôi chỉ gửi họ 75-100 hình ảnh trong số đó. Ngay cả một người chuyên nghiệp cũng sẽ cần phải chụp nhiều bức ảnh để chọn ra được những bức ưng ý nhất . Vì vậy đừng bỏ cuộc nếu những bức ảnh đầu tiên của bạn chưa hoàn hảo. Hãy xem xét nó kỹ càng và tìm ra những điểm bạn không thích ở nó. Dáng của mẫu có thể chưa đủ cong và một số điểm bạn chưa thực sự ưng ý. Hãy chụp lại với một góc chụp đường cong khác đẹp hơn".

Hãy gửi trả ảnh cho khách hàng một cách tự tin

Khi bạn đã tích lũy được một số bức ảnh tuyệt vời, bạn có thể giữ chúng cho riêng mình hoặc chia sẻ miễn là bên kia quan tâm và đồng ý.

Jimmy, 28 tuổi ở San Diego và là một người đàn ông lưỡng tính chia sẻ rằng, anh biết cách khỏa thân của mọi người thường như thế nào nên anh có một vài nhận xét như sau. Cụ thể, phụ nữ có xu hướng suy nghĩ nhiều về những gì họ chia sẻ và thường gửi những bức ảnh đã chụp trước đó mà họ đã dành nhiều thời gian để chỉnh sửa và lọc. Mặt khác, đàn ông khi chụp ảnh boudoir thường rất nóng lòng nhắn tin bằng những bức ảnh đó. Điều này đôi khi gây khó chịu nếu họ có vẻ quá háo hức.

Ông nói thêm, phụ nữ thường cố gắng khoe toàn bộ cơ thể của họ trong một bức ảnh selfie trước gương trong khi nam giới sẽ chỉ phóng to vào vị trí họ tự tin nhất. Cả hai cách đều có ưu và nhược điểm riêng, mặc dù Jimmy thừa nhận: "Tôi thực sự hơi già và không thích khỏa thân nhưng nếu tôi phải chọn thì đó sẽ là một bức ảnh phản chiếu chính diện và không cần khoe mặt".

Ông cho rằng "quyền riêng tư" là một vấn đề rất quan trọng. Tất nhiên trước khi thực hiện một buổi chụp khuê phòng, sẽ phải có giao kèo hoặc cam kết không để lộ hình ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng ra bên ngoài. Tuy vậy không có gì đảm bảo chắc chắn những bức ảnh đó không bị lọt ra bên ngoài. Vậy nên nếu có thể, bạn nên yêu cầu nhiếp ảnh gia che khuôn mặt hay giấu các hình xăm có thể nhận dạng để đảm bảo tính riêng tư cho chính bản thân.

Emily, một phụ nữ 23 tuổi sống tại Canada đồng ý rằng, chụp khỏa thân không cần thiết với cô ấy mặc dù cô đánh giá cao những khoảnh khắc và vẻ đẹp của cơ thể được ghi lại qua ống kính máy ảnh. Emily cho rằng, những bộ ảnh như vậy thật gợi cảm nên đừng cảm thấy lo lắng nếu bạn tình muốn rủ bạn chụp ảnh boudoir cùng nhau.

Điều quan trọng hơn cả các yếu tố như ánh sáng, tư thế, đạo cụ, trang phục chính là mức độ tự tin và hài lòng với bức ảnh của bạn. Lời khuyên cuối cùng từ Guild đó là:"Hãy vui vẻ và tận hưởng trải nghiệm thú vị này".

Tiến Thanh (Theo Lifehacker)

Chủ đề khác