VnReview
Hà Nội

Người dùng Canon EOS R5 gặp lỗi chống rung IBIS, ảnh chụp bị mờ

Trang Canon Rumors mới đây đã ghi nhận một vấn đề có trên Canon EOS R5 mà một trong những độc giả của họ gặp phải khi "luôn bật" tính năng chống rung trong thân máy (IBIS).

Một số người dùng Canon EOS R5 gặp lỗi chống rung trong thân máy, khiến ảnh chụp bị mờ

Theo đoạn video mô tả phía dưới, nhiếp ảnh gia này cho biết, bức ảnh đầu tiên trong quá trình chụp sẽ bị mờ nhòe hơn đáng kể so với những bức ảnh sau đó. Tuy nhiên, nếu chỉ nhấp một nửa nút chụp, ở chế độ tự động lấy nét đơn hoặc liên tục, các bức ảnh chụp ra sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Thực tế, khi trình làng EOS R5 và R6, Canon tuyên bố, "đây là những chiếc máy ảnh Canon đầu tiên sở hữu khả năng chống rung 5 trục trong thân máy", có thể "cung cấp khả năng chống rung lên đến 8 trục khi sử dụng những chiếc máy ảnh này cùng với các ống kính phù hợp", cho hình ảnh và video sắc nét khi không mang tri-pod trong nhiều tính huống. Ngoài sự tiện lợi, chống rung hình ảnh cũng sẽ giúp cho các nhiếp ảnh gia chụp được những bức ảnh sáng tạo trong quá trình di chuyển.

Nhiếp ảnh gia này xác nhận rằng anh gặp lỗi IBIS này trong phiên bản firmware 1.2.0 trên EOS R5, nhưng tình trạng đó vẫn tiếp diễn trong bản cập nhật 1.3.0 và 1.3.2. Anh xác nhận đã ghé đến trung tâm sửa chữa của Canon tại Hồng Kông và phát hiện nhiều chiếc máy ảnh trưng bày ở đó cũng gặp tình trạng tương tự.

Trước khi đến trung tâm sửa chữa của Canon, nhiếp ảnh gia này cho hay, vấn đề tương tự cũng xuất hiện trên cả ống kính Canon EF và RF không có tính năng chống rung quang học. Theo cáo buộc từ người dùng, không chỉ mỗi Canon EOS R5, mà "anh em song sinh" Canon EOS R6 cũng gặp phải lỗi này.

Canon cho biết, đội ngũ kỹ thuật của công ty hiện đang điều tra vấn đề này.

Minh Hùng theo PetaPixel

Chủ đề khác