VnReview
Hà Nội

Những máy ảnh DSLR tốt nhất của Pentax

Pentax là thương hiệu máy ảnh có lượng máy và ống kính không nhiều như Canon, Nikon nhưng chất lượng và giá cả sản phẩm ngày càng chinh phục được người dùng.

Pentax có nhà máy sản xuất máy ảnh và ống kính tại khu công nghiệp Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Hiện thương hiệu máy ảnh Pentax thuộc sở hữu của hãng Ricoh (Nhật Bản).

DSLR Pentax

Máy ảnh DSLR Pentax được đánh giá cao về chất lượng màu sắc của ảnh chụp và ống kính giá rẻ. Tuy nhiên, số lượng máy không nhiều và thị hiếu người dùng lâu nay chỉ chuộng Canon và Nikon theo kiểu truyền khẩu, nên còn ít người chọn mua máy ảnh Pentax.

Những máy ảnh dưới đây được nhiều trang công nghệ đánh giá cao và đây là những model mới nhất hiện tại của Pentax. Lưu ý giá bán của các sản phẩm dưới đây đều là giá niêm yết của các nhà cung cấp trong nước, thường cao hơn một chút so với giá ở một số thị trường khác.

Pentax K-x

Giá: 12.800.000 đồng (chỉ gồm thân máy), 12.4 MP, quay video HD 720p

DSLR Pentax

K-x là dòng máy ảnh cấp thấp (entry-level) của Pentax, song tính năng và chất lượng của máy rất đáng nể. K-x lần đầu tiên phá vỡ quan điểm DSLR là khô khan và đơn điệu khi ra mắt với rất nhiều màu độc đáo như đỏ, trắng, xanh…

Máy có cơ chế lấy nét 11 điểm, khả năng khử quang sai màu khi lắp ống DA hay DFA và bộ xử lý hình ảnh tiên tiến PRIME II. Cảm biến CMOS 12,4 triệu điểm ảnh và bộ chuyển đổi A/D tích hợp tương tự như cơ chế của Sony, cùng với bộ xử lý hình ảnh mới đủ đảm bảo cho K-x đạt tốc độ chụp liên tục tới 4,7 khung hình/giây và khả năng quay phim HD 720p 24 khung hình/giây.

Dải ISO khá ấn tượng với 100 – 6.400 và có thể mở rộng tới 12.800. K-x sử dụng 4 pin tiểu AA và màn hình LCD 2.7 inch. Máy còn có chức năng HDR (High Dynamic Range) giúp tạo các hiệu ứng lạ mắt, có các bộ lọc Digital Filters và một loạt các tùy chọn xử lý hình ảnh, đảm bảo người dùng ít tiền và mới chơi ảnh hài lòng.

Pentax K-r

Giá: 17.300.000 đồng (kèm lens kit 18-55mm), 12.4 MP, quay video HD 720p

DSLR Pentax

Cũng được xếp vào dòng DSLR cấp thấp, Pentax K-r là phiên bản nâng cấp tiếp theo của Pentax K-x với kích thước thân máy to hơn một chút. Máy vẫn sử dụng cảm biến ảnh CMOS 12.4 MP tương tự như K-x, nhưng tốc độ chụp liên tục được nâng lên đến 6 fps cùng với ISO trong khoảng 100-25.600. Ngoài ra, hệ thống lấy nét cũng được nâng cấp, với hệ thống SAFOX IV hoàn toàn mới, 11 điểm lấy nét cùng đèn hỗ trợ lấy nét.

Màn hình LCD 3.0 inch của máy có độ phân giải 921.000 pixels, hỗ trợ góc nhìn lên đến 170 độ cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Thêm vào đó, K-r còn được trang bị thêm một số tính năng đặc biệt mới như: Night Scene HDR - giúp người chụp có thể chụp được ảnh HDR trong môi trường thiếu sáng; chức năng hỗ trợ chuyển đổi ảnh qua kết nối hồng ngoại. Máy còn tích hợp chế độ chống rung Shake Reduction và khả năng tương thích với cả pin lithium-ion và pin sạc AA.

Pentax K-7

Giá: 22.000.000đ (chỉ gồm thân máy), 14.6 MP, quay phim HD video 720p/1080i

DSLR Pentax

K-7 là model đã khá cũ của Pentax, ra mắt từ năm 2009, song vẫn được nhiều người dùng lựa chọn do giá rẻ hơn model mới K-5, trong khi vẫn có các chức năng khá tốt. Máy có thể chụp liên tiếp với tốc độ 5.2 fps, màn hình LCD độ phân giải cao, hệ thống đo sáng 77 điểm. Các cạnh viền và khe hở đều được che kín giúp bảo vệ máy chống lại thời tiết khắc nghiệt, bụi và nhiệt độ âm. K-7 được xem là dòng kế thừa của K20D được người dùng đánh giá cao trước đây, xứng đáng là đối thủ của các dòng bán chuyên Canon EOS 7D và Nikon D300s.

Khung nhìn của K7 bao trùm toàn bộ 100% khung cảnh – một tính năng vốn chỉ được trang bị trên những dòng DSLR trung tới cao cấp. Máy còn có tính năng chống rung cảm biến giúp hình ảnh luôn được ổn định trong những điều kiện thiếu sáng, quay video HD độ phân giải 1.280 x 720 điểm ảnh với tốc độ 30 khung hình/giây. Một giắc cắm stereo 3,5 mm cũng được trang bị cho microphone cắm ngoài, phục vụ những nhu cầu quay phim cao cấp và chuyên nghiệp hơn.

Pentax K-5

Giá: 30.800.000 đồng (chỉ gồm thân máy), 16.3 MP, quay video HD 1080p


DSLR Pentax

Đây là model DSLR hàng đầu hiện nay của Pentax, được xếp vào phân khúc các dòng sản phẩm bán chuyên nghiệp. Pentax K-5 có bộ cảm biến hình ảnh 16.3 megapixel. Điểm nhấn của máy chính là dải ISO mở rộng từ 80 – 51.200 kèm theo chức năng quay video Full HD 1.080p 25 khung hình/giây và khả năng chụp ảnh liên tục 7 khung hình/giây.;Ngoài ra, máy còn được trang bị hệ thống lấy nét 11 điểm Safox IX độ phủ rộng và nhanh hơn, chế độ HDR cải tiến và các hiệu ứng lọc số đa dạng.

K-5 được Pentax thiết kế giống hệt K-7, với khung ngắm độ phủ 100%, màn hình LCD lớn có độ phân giải cao, khả năng khử nhiễu tốt trong điều kiện thiếu sáng. K-5 cũng được đánh giá cao về tính dễ sử dụng và tùy biến.

Thanh Huyền

Chủ đề khác