VnReview
Hà Nội

Ảnh động quá trình "tiến hóa" của dòng Nexus

Cùng với sự xuật hiện của Nexus 5, dòng điện thoại thông minh Google Nexus cho đến nay cũng đã tròn 4 tuổi. 4 năm là quãng thời gian đủ dài để Nexus chiếm được cảm tình của hàng triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Ảnh GIF

Chiếc điện thoại Nexus One được HTC phát hành vào tháng Giêng năm 2010. Nexus One đã đánh dấu bước khởi đầu cho một thương hiệu mang tính biểu tượng sự hợp tác giữa Google và các nhà sản xuất điện thoại lớn trên thế giới. Để rồi sau đó, lần lượt Samsung cho đến LG, mỗi nhà sản xuất đều được đảm nhận hai thế hệ điện thoại Nexus kế tiếp nhau, phiên bản mới nhất là chiếc Nexus 5 cũng do LG sản xuất.

Trang GadgetLove mới đây đã tạo ra một bức ảnh động GIF khá độc đáo mô tả lại toàn bộ quá trình tiến hóa của dòng điện thoại Nexus, giúp chúng ta dễ dàng hình dung hơn những thay đổi trong phần cứng lẫn phần mềm từ Nexus One cho đến Nexus 5, thay đổi từ Android 2.1 Eclair cho đến khi Android 4.4 KitKat mới nhất.

Ảnh GIF

4 năm tiến hóa của dòng điện thoại Nexus

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi lớn nhất trong quá trình này là với Samsung Galaxy Nexus cùng bản cập nhật Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Thiết bị này được xem như một bước nhảy vọt trong kích thước hiển thị (cùng với sự ra đời của các nút điều hướng trên màn hình cảm ứng), và một giao diện người dùng được đã được "đại tu" hoàn toàn.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác