VnReview
Hà Nội

Tự tạo ảnh Chibi ngộ nghĩnh với ứng dụng MomentCam

Ứng dụng MomentCam cho phép người dùng dễ dàng tạo cho mình avatar hình Chibi độc đáo và ngộ nghĩnh từ những bức hình chụp thực tế.

Ứng dụng chụp ảnh theo phong cách Chibi MomentCam của Trung Quốc hiện đang gây sốt trong giới trẻ Việt Nam. Ngoài việc phục vụ cho nhu cầu "tự sướng" với những bức hình độc đáo, MomentCam còn giúp người dùng có thể chụp và vẽ những bức tranh biếm họa thú vị.

momentcam

MomentCam hiện đang nằm trong top những ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store và Google Play

MomentCam là sự kết hợp giữa phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và ứng dụng giải trí tạo hình Chibi. Ứng dụng Trung Quốc này có thể dễ dàng tạo avatar hình Chibi độc đáo và ngộ nghĩnh từ những bức hình chụp thực tế. Với nhiều hình ảnh mẫu về khuôn mặt, lông mày, tóc đến các trang sức phụ kiện… bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra một mẫu avatar Chibi đáng yêu từ ảnh thật.

Trước đây, ứng dụng tạo ảnh Chibi này từng khiến người dùng Việt Nam gặp đôi chút khó khăn trong việc sử dụng, bởi MomentCam chỉ hỗ trợ ngôn ngữ là tiếng Trung. Nhưng gần đây, phiên bản nâng cấp của MomentCam với giao diện tiếng Anh đã chính thức được phát hành, nên nhiều người sẽ không cần phải "đoán mò" để sử dụng nữa.

Các sử dụng rất đơn giản. Sau khi cài đặt từ App Store hoặc Google Play, MomentCam sẽ yêu cầu bạn chọn nguồn cẩn chỉnh sửa ảnh bằng cách chụp trực tiếp hoặc chọn ảnh có sẵn trong máy.

Tuy nhiên dù hỗ trợ chụp từ cả 2 camera trước và sau nhưng MomentCam lại cho chất lượng khá tệ, độ chi tiết không cao và không có chế độ lấy nét. Do đó trong bài này chúng tôi sử dụng ảnh sẵn có để trải nghiệm khả năng tạo Chibi của ứng dụng Trung Quốc này.

MomentCam

Ảnh gốc của hai nhân vật mẫu được dùng để trải nghiệm ứng dụng.

Sau khi lựa chọn xong ảnh cần chỉnh sửa, bạn tiến hành lựa chọn giữa hai chế độ chuyên biệt dành cho nam hoặc nữ.

MomentCam

Chương trình sẽ cần vài chục giây để "hô biến" ảnh chụp thành tranh vẽ hoạt hình.

MomentCam

Tới phần chỉnh sửa ảnh, MomentCam có chứa các mục chính như Face Edit (chỉnh sửa khuôn mặt), Backgroup (chọn nền), Signature (tự vẽ) và Share (chia sẻ ảnh vừa tạo). Trong đó mục Face Edit bao gồm nhiều tuỳ chỉnh nhất.

Trong Face Edit, tuỳ chọn Face dùng để chỉnh sửa lại khuôn mặt và cằm cho phù hợp với khuôn mặt người mẫu.

MomentCam

Phần chỉnh sửa ảnh đối với mẫu nam

MomentCam

Phần chỉnh sửa ảnh đối với mẫu nữ

Tuỳ chọn Hair Style giúp người dùng lựa chọn vô số những kiểu tóc thời trang hiện đang rất thịnh hành.

MomentCam

Phần chỉnh sửa ảnh đối với mẫu nam

MomentCam

Phần chỉnh sửa ảnh đối với mẫu nữ

Tuỳ chọn Glasses sẽ trang bị thêm mắt kính cho nhân vật. MomentCam cung cấp 15 loại mắt kính khác nhau. Bạn có thể kéo và di chuyển chúng sao cho hợp lý.

MomentCam

Phần chỉnh sửa ảnh đối với mẫu nam

MomentCam

Phần chỉnh sửa ảnh đối với mẫu nữ

Tương tự, tuỳ chọn Eyebow để thay thế các loại lông mày cho nhân vật. MomentCam cung cấp khá nhiều kiểu lông mày ấn tượng giúp bạn tạo ra những bức tranh biếm hoạ độc đáo.

MomentCam

Bạn cũng có rất nhiều lựa chọn các kiểu râu với Mustach của MomentCam.

MomentCam

Tiếp đến là mục Backgroud, MomentCam hỗ trợ rất nhiều kiểu ngoại hình: từ các hình mẫu bikini gợi cảm cho đến các bức hình đời thường độc đáo. Tuỳ thuộc vào lựa chọn giới tính ở bước trên mà chương trình đưa ra những kiểu mẫu khác nhau. Bạn cũng có thể "đặt" hình mình hoá thân thành các diễn viên, người mẫu nổi tiếng như Monalisa, Triệu Vi, La Chí Tường… hoặc được đứng cạnh các nhân vật chính trị nổi tiếng.

MomentCam

Phần chỉnh sửa ảnh đối với mẫu nam

MomentCam

Phần chỉnh sửa ảnh đối với mẫu nữ

Ngoài ra, nếu muốn vẽ thêm vào hình hoặc thêm chữ ký vào hình bạn chọn mục Signature.

MomentCam

Kết thúc các thao tác chỉnh sửa, bạn có thể lựa chọn lưu ảnh vào máy hoặc chia sẻ trực tiếp lên các mạng xã hội. Tuy vậy MomentCam hiện mới chỉ hỗ trợ cho các mạng xã hội của Trung Quốc như Wechat và Weibo.

Hình ảnh hai người mẫu trước và sau khi "qua tay" MomentCam:

MomentCam

MomentCam

Đơn giản, dễ sử dụng và có nhiều hình mẫu phong phú và những tính năng để MomentCam "ghi điểm" với người dùng Android và iOS. Ảnh Chibi được tạo ra từ MomentCam cũng cho chất lượng tốt, không quá thua kém so với những tác phẩm được vẽ thủ công, thậm chí chất lượng còn có phần tốt hơn do sử dụng những hình mẫu được thiết kế sẵn có.

Bài liên quan:

Chụp ảnh đẹp không tì vết với "ứng dụng Ngọc Trinh"

Gia Lộc

Chủ đề khác