VnReview
Hà Nội

Nikon thay màn trập miễn phí cho D600 sửa lỗi dính bụi

Nikon vừa phát hành bản hướng dẫn kỹ thuật dành cho chiếc D600 liên quan đến vấn đề bụi lọt vào trong màn trập của máy. Theo đó, hãng sẽ kiểm tra, vệ sinh và thay thế màn trập và các bộ phận liên quan miễn phí cho khách hàng nếu máy có hiện tượng này.

Ngoài ra, Nikon cũng sẽ chi trả cả phí vận chuyển máy đến địa điểm làm dịch vụ của hãng. Chương trình thay thế màn trập áp dụng cho tất cả các máy ảnh D600 dù còn bảo hành hay không. Cảm biến dính bụi là một vấn đề được đem ra bàn luận khá nhiều của các tay máy D600.

D600 là máy ảnh SLR full-frame được chào đón nồng nhiệt khi ra mắt thị trường vào tháng 9/2012. Tuy vậy, không lâu sau đó đã xuất hiện phản hồi từ người dùng về việc nhìn thấy bụi bên trong cảm biến. Bụi là vấn đề với tất cả các máy ảnh nhưng cảm biến của D600 dường như dính nhiều bụi hơn thông thường.

Nikon d600 bụi

Vào tháng 11/2012, nhiếp ảnh gia Kyle Clements đã đăng tải một video dạng timelapse cho thấy cảm biến của D600 tích tụ bụi sau một thời gian như thế nào dù không thay ống kính. Nikon biết đến vấn đề bụi của D600 vào tháng 2/2013 và khuyên người dùng lau cảm biến của máy theo sách hướng dẫn sử dụng. Những khách hàng không thể lau được có thể đem máy tới trung tâm dịch vụ để nhân viên của hãng thực hiện.

Mặc dù không được nhắc tới chính thức bởi Nikon nhưng nguyên nhân của vấn đề đến từ màn trập của D600. Điều này gần như đã được xác nhận khi chiếc D610 trình làng vào tháng 10/2013. So với đàn anh, D610 không có thay đổi gì lớn ngoài cơ chế màn trập khác.

Việt Dũng

Theo TechRadar

Chủ đề khác