VnReview
Hà Nội

Anonymous trả đũa chính phủ Mỹ, ngành thu âm đóng cửa Megaupload

Nhóm hacker biệt danh Anonymous vừa tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công đánh sập các trang web của hãng thu âm Universal Music, Bộ Tư pháp Mỹ, Hiệp hội ngành công nghiệp thu âm Mỹ (RIAA)… nhằm trả đũa quyết định đóng cửa trang Megaupload của chính phủ.

"Chính phủ đóng cửa Megaupload? 15 phút sau, Anonymous sẽ đánh sập toàn bộ trang web của các hãng thu âm và chính phủ", một tin nhắn trên Twitter của nhóm Anonymous viết.

Trong tin nhắn trên, Anonymous còn viết "Nếu Megaupload bị đóng cửa theo quy định của SOPA. Hãy tưởng tượng những gì sẽ diễn ra nếu dự thảo luật này được thông qua. Internet theo chúng tôi thấy nó sẽ chết. Hãy ngăn chặn điều này". Tin nhắn trên của Anonymous chủ ý nhắm đến SOPA, dự thảo luật chống vi phạm bản quyền trên mạng (Stop Online Piracy Act) sắp được quốc hội Mỹ xem xét.

Cảnh báo trên của Anonymous đã trở thành hiện thực. Ngay sau khi chính phủ Mỹ đóng cửa trang web Megaupload, hàng loạt website của các cơ quan và tổ chức liên quan gồm Bộ Tư pháp Mỹ, RIAA, hãng thu âm Universal Music, Cục Bản quyền Mỹ, hãng thu âm Broadcast Music và Hiệp hội phim ảnh của Mỹ.

Theo PCWorld Mỹ, vào chiều hôm qua, chủ tài khoản của Anonymous trên Twitter đã đứng ra nhận trách nhiệm tấn công các trang web trên. Nhóm hacker này cho biết trang web của FBI cũng nằm trong danh sách bị đánh sập nhưng hiện tại trang web của tổ chức vẫn hoạt động bình thường.

Megaupload.com là trang chia sẻ nhiều loại nội dung số gồm nhạc và phim. Vào thứ Năm (19/1), Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội 7 người tham gia điều hành trang web này với cáo buộc liên quan đến hoạt động chia sẻ nội dung vi phạm bản quyền trên mạng toàn cầu. Cơ quan này đã phối hợp với cơ quan chức năng New Zealand bắt giữ 4 trong số 7 người của Megaupload.com.

Megaupload.com hiện đã không thể truy cập được.

Thanh Phong

Chủ đề khác