VnReview
Hà Nội

Vì sao Facebook Messenger đòi quyền kiểm soát cả thiết bị?

Trong khi người dùng hiển nhiên sẽ cần phải cho phép Facebook Messenger sử dụng camera, danh bạ, chức năng gọi… trên điện thoại, việc ứng dụng này đòi hỏi quyền truy cập SMS đã gây ra lo ngại về bảo mật.

Trong ngày hôm nay, Facebook đã có lời giải thích chính thức về từng permission (quyền truy cập tính năng điện thoại) mà Facebook Messenger đòi hỏi trên smartphone Android. Do có số lượng tính năng khá nhiều, việc Facebook Messenger đòi hỏi một số permission cụ thể là không có gì đáng lo ngại.

Ví dụ, bạn sẽ cần cung cấp quyền sử dụng camera để có thể gửi ảnh tới bạn bè, quyền sử dụng mic để gửi tin nhắn thoại và cả tính năng gọi điện để có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ bên trong ứng dụng.

ứng dụng Facebook messenger điện thoại

Tính năng GPS cho phép người dùng chia sẻ vị trí hiện tại với bạn chat, trong khi quyền truy cập danh bạ sẽ giúp bạn đồng bộ hóa doanh bạ giữa Facebook và điện thoại.

Permission gây lo ngại nhất mà Facebook đòi hỏi là khả năng truy cập vào tin nhắn SMS. Do không phải là một ứng dụng gửi/nhận tin nhắn và cũng không "chiếm" thay thế SMS bằng cách dịch vụ mạng như iMessage (trên iPhone) hoặc Cloud Messaging của Xiaomi.

Lời giải thích chính thức của Facebook cho biết tính năng SMS sẽ chỉ được sử dụng khi bạn đồng bộ số điện thoại với tài khoản của mình. Khi bạn làm như vậy, Facebook sẽ gửi tin nhắn SMS xác nhận tới số điện thoại nói trên. Việc cho phép Facebook Messenger truy cập vào SMS cho phép ứng dụng này tự động thu thập mã xác nhận và thực hiện xác minh cho người dùng, thay vì phải nhập liệu thủ công như hiện nay.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác