VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt công cụ kiểm tra Activation Lock cho iPhone, iPad

Apple cho biết tính năng Where's My iPhone Activation Lock đã làm giảm số lượng vụ trộm cắp rồi bán lại iPhone và iPad. Tuy nhiên, mới đây Apple đã cung cấp một công cụ kiểm tra tình trạng Activation nhằm giúp đỡ người dùng có nhu cầu mua lại iPhone và iPad cũ.

Apple cung cấp công cụ kiểm tra tình trạng Activation Lock cho iPhone, iPad

Về cơ bản, khi người dùng kích hoạt tính năng "Find My iPhone" trên iPhone hoặc iPad của họ, thiết bị sẽ tự chuyển sang tình trạng khóa cứng khi nó nhận thấy có bất kỳ hành vi phá hoại nào như cố gắng vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone hoặc xóa hoàn toàn dữ liệu trên thiết bị. Dĩ nhiên phải có tài khoản và mật khẩu iCloud của chủ sở hữu thiết bị để mở khóa nó. Điều này làm giảm giá trị của thiết bị và khiến những tên trộm khó bán thiết bị hơn.

Nhưng hầu hết những tên trộm chẳng quan tâm tới vấn đề này, chúng lấy cắp bất cứ thiết bị nào khi có cơ hội và bán đi với giá cực rẻ. Một số sẽ cho người mua biết rằng thiết bị đã bị khóa, trong khi số còn lại cố gắng lừa người mua bằng cách tuyên bố với họ rằng tất cả chức năng của thiết bị vẫn hoạt động ổn định.

Công cụ mới của Apple sẽ rất hữu ích cho những người muốn mua những thiết bị cũ của Apple. Nó nằm trên trang web icloud.com của Apple và người dùng có thể kiểm tra trạng thái của một chiếc iPhone một cách nhanh chóng bằng cách nhập số IMEI của thiết bị.

Sau khi quá trình kiểm tra được tiến hành, trang web sẽ cho người dùng biết thông tin thiết bị đang bị khóa hay mở, và cung cấp một loạt liên kết hữu ích cho người dùng như cần làm gì khi nhận được một chiếc điện thoại bị khóa từ ai đó, hoặc cần làm gì khi muốn mở khóa một thiết bị trước khi bán hoặc cho người khác

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác