VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Android nào theo dõi người dùng nhất?

Các ứng dụng cần có sự cho phép của người dùng để truy cập vào những vùng dữ liệu khác nhau trong smartphone. Nhưng điều mà chúng ta không biết là khối lượng các thông tin đã được những ứng dụng này thu thập, và tại sao chúng lại cần những dữ liệu này?

Những ứng dụng Android thu thập nhiều dữ liệu nhất từ người dùng

Trang web Vocativ đã lập infographic về những ứng dụng Android yêu cầu cho phép quyền truy cập vào danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi... Điều bất ngờ rằng một ứng dụng diệt virus đã đứng đầu bảng danh sách của Vocativ. Liệu việc bảo mật có thực sự quan trọng đến mức ứng dụng này phải xâm phạm đến quyền riêng tư để đảm bảo an toàn cho điện thoại của người sử dụng?

Những ứng dụng Android thu thập nhiều dữ liệu nhất từ người dùng

Facebook từng phải giải thích sau khi ứng dụng Messenger đòi quyền được phép truy cập vào micro để nghe các cuộc trò chuyện của người dùng; Path phải trả khoản phạt lên tới 800.000 USD vì lén lút thu thập và gửi tin nhắn rác đến các số điện thoại trong danh bạ... Việc cấp quyền truy cập vào smartphone giờ đây trông giống như việc cho phép các ứng dụng xâm phạm đời tư của người dùng.

Nhất là đối với hệ điều hành Android, nơi mà các ứng dụng đã cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập nhanh vào dữ liệu của người dùng. Nhà phát triển sẽ cố gắng thu thập càng nhiều dữ liệu phụ càng tốt bởi họ có thể bán những thông tin đó cho các công ty quảng cáo. Điều này buộc người dùng khi tải về một ứng dụng sẽ phải chọn giữa việc thông tin cá nhân của họ bị đem làm mồi câu, hoặc không dùng ứng dụng đó nữa. Và chiêu trò đánh cắp thông tin đáng lên án này vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Anh Minh

Theo Gizmodo

Chủ đề khác