VnReview
Hà Nội

TV Samsung giá từ 40 triệu đồng có thể nghe lén bạn

Samsung Electronics vừa cho biết những mẫu TV thông minh (Smart TV) của họ có thể truyền dữ liệu người dùng tới các bên thứ ba. Tại Việt Nam, những mẫu TV này có giá từ 40 triệu đồng trở lên.

TV Samsung nghe lén

Tính năng điều khiển giọng nói trên TV Samsung có thể thu thập mọi cuộc hội thoại bạn nói trước TV và truyền đến bên thứ ba. Tại Việt Nam, chỉ TV Samsung có kết nối Internet giá từ 40 triệu đồng có tính năng này. Những người dùng TV Samsung giá tương đương như TV trong ảnh không cần phải lo lắng về điều này.

Theo hãng tin Bloomberg, nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới Samsung nói những bộ TV kết nối Internet của họ có thể thu thập các cuộc hội thoại mang tính riêng tư khi người dùng kích hoạt tính năng nhận diện giọng nói của TV. Theo thông cáo Samsung gửi qua email tới các hãng thông tấn, người dùng có thể tắt tính năng này bất kỳ lúc nào. VnReview sẽ sớm có bài hướng dẫn cách tắt tính năng này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

Hành vi sưu tập dữ liệu trên TV của Samsung có được nêu trong thỏa thuận sử dụng – hay còn gọi là màn hình click-để-đồng-ý xuất hiện trong quá trình thiết lập công nghệ TV hiện đại nhất này. Google, LinkedIn và Yahoo đã bị các khách hàng kiện về việc thu thập dữ liệu người dùng trong khi năm ngoái Apple đã phải cập nhật chính sách riêng tư để bảo đảm với khách hàng là dữ liệu của họ an toàn.

"Nếu bạn xem TV thì TV không nên theo dõi lại bạn", Julia Horwitz, một nhà tư vấn bảo vệ người tiêu dùng thuộc Trung tâm thông tin riêng tư điện tử (EPIC) trả lời phỏng vấn trên Bloomberg Television. "Người tiêu dùng, giống như doanh nghiệp, không biết điều gì sẽ xảy ra sau khi dữ liệu được thu thập".

Khi một người dùng ra lệnh bằng giọng nói với Internet TV của Samsung, dữ liệu sẽ được gửi tới máy chủ để tìm kiếm nội dung được yêu cầu. Trong một lưu ý đăng trên website của mình, Samsung cho biết họ có thể vẫn thu thập thông tin để đánh giá hiệu suất của tính năng này.

Theo tìm hiểu của phóng viên VnReview, hiện tại ở Việt Nam, tính năng điều khiển thông minh chỉ xuất hiện trên những TV Samsung dòng cao cấp (như H6000, H7000), với giá bán từ 40.000.000 đồng trở lên. Do TV được trang bị micro thu tiếng và camera, người dùng có thể ra lệnh điều khiển bằng giọng nói, cũng như làm các cử chỉ để điều khiển TV.

Thanh Xuân

Chủ đề khác