VnReview
Hà Nội

Dùng emoji làm mật khẩu giao dịch trực tuyến

Intelligent Environments, một hãng phát triển phần mềm giao dịch di động, vừa chính thức cho phép người dùng sử dụng emoji làm mật khẩu đăng nhập ứng dụng giao dịch ngân hàng trên Android của hãng.

Hãng này cho biết mật khẩu bằng emoji an toàn hơn so với mật khẩu truyền thống bởi với 44 emoji hiện có, người dùng có thể tạo ra số lượng mật khẩu nhiều hơn gấp 480 lần so với số mật khẩu tạo ra từ những con số. Hiện tại, với 10 con số, người dùng có thể tạo ra 7.290 mật khẩu không trùng nhau trong khi với 44 emoji người dùng có thể tạo ra tới 3.498.308 triệu mật khẩu.

Cho phép sử dụng emoji làm mật khẩu

Sử dụng mật khẩu emoji cũng chấm dứt việc hacker chiếm đoạt tài khoản của bạn bằng cách đoán mật khẩu dựa trên ngày sinh, ngày kỷ niệm của bạn. Theo Intelligent Environments, các ngân hàng rất quan tâm tới ý tưởng sử dụng emoji làm mật khẩu cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, BBC cho rằng lỗ hổng lớn nhất trong ý tưởng của Intelligent Environments chính là hành vi của con người.

"Theo thống kê, phương pháp này rất khó hack. Tuy nhiên, người dùng sẽ gặp khó trong việc ghi nhớ mật khẩu và có xu hướng chọn những emoji có vị trí đặc biệt như bốn emoji ở bốn góc hoặc ở trên hàng đầu tiên/cuối cùng và người dùng sẽ gặp nguy hiểm", Michael Tipper, cựu vô địch cuộc thi trí nhớ, chia sẻ với BBC.

Lập luận của Tipper khuyến cáo Intelligent Environments thử nghiệm khía cạnh hành vi của mật khẩu emoji chặt chẽ hơn, bởi nhiều khả năng người dùng sẽ sử dụng những emoji đơn giản thay cho những ký tự.

Tuy nhiên, có vẻ như tùy chọn mật khẩu emoji chỉ được áp dụng cho việc bảo mật những giao dịch ngân hàng trực tuyến và ý tưởng này nhắm vào thế hệ trẻ, từ 20 tới 30 tuổi, những người thường sử dụng emoji hàng ngày.

"Rõ ràng thế hệ trẻ đang giao tiếp theo những cách mới", David Webber, giám đốc quản lý của Intelligent Environments cho biết. "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy 64% người dùng trẻ tuổi thường xuyên giao tiếp với nhau chỉ bằng những emoji. Vì vậy chúng tôi quyết định tạo ra kiểu mật khẩu mới bằng cách phát triển công nghệ bảo mật bằng emoji đầu tiên trên thế giới".

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác