VnReview
Hà Nội

Microsoft lấy thông tin gì từ người dùng qua Windows 10?

"Khi bạn mở bất kỳ file nào, chúng tôi sẽ lưu lại thông tin về file được mở cũng như thời gian bạn sử dụng nó"...

Nếu bạn là một trong số 67 triệu người dùng đã cập nhật hệ điều hành Windows 10 trong tuần qua, thì có thể Microsoft đã nắm được không ít thông tin cá nhân của bạn.

Theo tờ Telegraph, trong thông báo mới nhất về quyền riêng tư từ Microsoft, công ty này đã giải thích về những thông tin thu thập từ người dùng, cụ thể là về hoạt động thanh toán trực tuyến, sở thích và thông tin cá nhân.

Microsoft công bố trên trang web của mình như sau: "Khi bạn sử dụng phần mềm hoặc dịch vụ nào, chúng tôi sẽ lưu lại thông tin về thiết bị và ứng dụng đó để cải thiện tính tương thích của các sản phẩm khác nhau, ví dụ thiết bị nào nên chạy phần mềm nào. Khi bạn mở bất kỳ file nào, chúng tôi sẽ lưu lại thông tin về file được mở cũng như thời gian bạn sử dụng nó. Khi bạn gõ, bình luận, chúng tôi cũng thu thập nội dung để phục vụ cho dịch vụ tự hoàn tất câu chữ và dịch vụ sửa lỗi chính tả".

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về việc thu nhập dữ liệu người dùng, đại diện Microsoft nói: "Chúng tôi tiếp cận và lưu trữ thông tin cá nhân (kể cả nội dung e-mail, hay thông tin lưu trong các thư mục cá nhân) khi chúng tôi tin rằng việc đó giúp bảo vệ người dùng. Chúng tôi tuân thủ đúng điều khoản sử dụng dịch vụ đã công bố".

Ông cũng cho biết việc thu thập thông tin người dùng có phục vụ cho mục đích thương mại: "Số liệu sẽ được dùng để nắm bắt về hành vi, sở thích của người dùng, và từ đó quảng cáo đến họ những sản phẩm phù hợp, thông báo với họ về sản phẩm phần mềm và dịch vụ mới".

Trên thực tế, rất nhiều công ty công nghệ khác cũng làm tương tự, ví như Google quét e-mail của người dùng để mang đến họ những quảng cáo phù hợp, Apple cũng làm tương tự với Siri.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác