VnReview
Hà Nội

Mozilla thử nghiệm chế độ duyệt web riêng tư mới trên Firefox

Mozilla đang thử nghiệm một chế độ duyệt web riêng tư được cải tiến trên Firefox. Chế độ này được thiết kế để ngăn chặn các yếu tố của trang web có thể được sử dụng bởi các bên thứ 3 để theo dõi hành vi duyệt web của người dùng.

Hầu hết các trình duyệt, bao gồm cả Firefox, đều có lựa chọn "Do Not Track" (không theo dõi), mặc dù nhiều công ty không thích lựa chọn này.

Công cụ mới của Mozilla được thiết kế để ngăn chặn các hãng thứ 3 như các mạng quảng cáo hoặc các công ty dõi người dùng thông qua các tập tin cookie hoặc các yếu tố xác thực khác trên một số trang web.

Hiện tại, tính năng này đã có sẵn trên các phiên bản Developer Firefox cho Windows, Mac, Linux, Firefox Aurora trên Android và đang trong giai đoạn tiền beta trước khi được tích hợp chính thức trên các phiên bản Firefox trong tương lai.

Mozilla cho biết tính năng này có thể khiến một số website theo dõi các thông tin cá nhân có thể hiển thị không đúng và người dùng được phép bỏ những trang web này ra khỏi danh sách kiểm soát của công cụ.

Đại diện Mozilla cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với các nhà phát triển để tạo ra một quá trình giúp xác minh các add-ons được cài đặt trên Firefox làm cho bạn duyệt web an toàn hơn".

Việc theo dõi thói quen duyệt web của người dùng cung cấp các số liệu giúp các công ty quản cáo xác định ra các khách hàng mục tiêu. Một báo cáo gần đây cho thấy việc sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo ngày càng tăng và công cụ của Mozilla cũng sẽ hướng chức năng tương tự như Ghostery và AdBlock Plus.

Trong khi đó, Electronic Frontier Foundation đang cố gắng phát triển một tiêu chuẩn mới cho tính năng "Do Not Track" trên trình duyệt để giúp nó hoạt động hiệu quả hơn.

Minh Trung

Theo PC World

Chủ đề khác