VnReview
Hà Nội

Facebook của quán quân Giọng Hát Việt 2015 vừa bị hack

Sáng 13/10, tài khoản Facebook của Nguyễn Đức Phúc, Quán quân Giọng Hát Việt (The Voice 2015) đã bị hack. Rất may là hacker này đã không công bố thông tin cá nhân, kêu gọi vay tiền… như các vụ việc sao Việt bị hack trang cá nhân khác.

Cụ thể, vào sáng ngày hôm nay, 13/10, nhiều bạn bè của nam ca sỹ vừa giành giải nhất của cuộc thi The Voice mùa thứ 3 đã bất ngờ với dòng trạng thái được đăng tải: "Đầu tiên mình xin lỗi chủ tài khoản Facebook nhé. Mình không cố ý vào tài khoản Facebook của bạn đâu".

Dòng status mới nhất trên Facebook của Nguyễn Đức Phúc không phải do anh viết.

Hacker cũng chia sẻ lý do tấn công tài khoản của Đức Phúc là "tài khoản Facebook của bạn bảo mật yếu, mình làm thế để bạn bảo mật tốt hơn thôi". Người này sau đó còn đảm bảo rằng "không có vấn đề gì" xảy ra với tài khoản của quán quân Giọng Hát Việt 2015. Thậm chí người này còn để lại danh tính là MXV-FBK (tài khoản Facebook là Mai Xuân Vương với hơn 15.000 lượt follow) và hứa sớm trả lại tài khoản Facebook cho chính chủ. Rất nhanh chóng, cũng trong sáng nay, Quán quân The Voice 2015 đã lấy lại được tài khoản Facebook cá nhân của mình.

Theo một chuyên gia bảo mật, nguyên nhân của vụ hack này có thể là do người dùng đã đăng nhập thông tin tài khoản Facebook vào một website giả mạo có giao diện giống trang đăng nhập Facebook. Sau khi lấy được tài khoản Facebook, kẻ xấu thường sẽ phát tán link độc lên wall theo danh sách bạn bè hiện có của người dùng, tạo thành cấp số nhân các link độc. Nhưng rất may, người tấn công tài khoản Facebook của ca sĩ Đức Phúc đã không thực hiện các hành động gây hậu quả nghiêm trọng nào.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Đức Phúc, cậu học trò của Mỹ Tâm được khán giả công nhận bởi giọng hát chạm được đến trái tim người nghe, đã đăng quang ngôi Quán quân "Giọng hát Việt 2015". Quân "át chủ bài" của đội Mỹ Tâm là một thí sinh chưa qua trường lớp đào tạo về thanh nhạc. Chàng sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội 18 tuổi này đã gây bất ngờ với khán giả khi thể hiện được những kỹ thuật đỉnh cao hiếm có.

Trước Đức Phúc, đã có nhiều ca sỹ bị hack tài khoản Facebook như ca sỹ Lệ Quyên, Lam Trường, Dương Triệu Vũ, Trương Thế Vinh, Đông Nhi, Thanh Thảo…Trong hầu hết các trường hợp, hacker đều khiến cho các sao V-Pop phải "khổ sở" nhằm khắc phục hậu quả của việc bị mất tài khoản. Đơn cử như việc hacker "mượn" tài khoản mạng xã hội của ca sỹ Lệ Quyên để vay tiền, tự trả lời tin nhắn của ca sỹ Thanh Thảo, đánh cắp thông tin cá nhân của ca sỹ Lam Trường, đăng status gây sốc với những từ ngữ phản cảm lên Facebook của ca sỹ Dương Triệu Vũ…

Gia Lộc

Chủ đề khác