VnReview
Hà Nội

Adobe ra bản vá tối quan trọng cho Flash

Lỗ hổng "vô phương cứu chữa" của Flash đã được Adobe vá trong vòng 24 giờ sau khi phát hiện, thay vì trong vòng... 1 tuần như ước tính cũ.

Adobe ra bản vá tối quan trọng cho Flash

Vào ngày 15/10 vừa qua, Adobe đã lên tiếng thừa nhận về một lỗ hổng bảo mật đặc biệt nghiêm trọng cho phép hacker có thể chiếm quyền kiểm soát của máy tính người dùng. Điều kỳ lạ là lỗ hổng này ảnh hưởng tới cả 3 hệ điều hành desktop/laptop lớn nhất hiện nay là Windows, Mac và Linux và chỉ có cách giải quyết duy nhất là... gỡ Flash ra khỏi máy tính.

Thật may mắn, chỉ trong vòng 24 giờ sau khi xác nhận về lỗ hổng này, Adobe đã ra bản vá thông qua bản cập nhật mới. Hãng công nghệ này đã đưa ra một loạt các bản cập nhật tới người dùng, bao gồm: Adobe Flash Player 19.0.0.226 cho người dùng Flash Player Desktop Runtime trên Windows và Macintosh, Adobe Flash Player 11.2.202.540 cho Linux, phiên bản 18.0.225 cho Adobe Flash Player Extended Support Release.

Ngoài ra, các phiên bản Flash có sẵn trên Chrome, Microsoft Edge và Internet Explorer 10 và 11 đều sẽ được cập nhật bản vá mới nhất của Adobe.

Trong khi hành động tích cực vá lỗ hổng của Adobe lần này là rất đáng khen ngợi, sự thật là công nghệ Flash đang dần trở nên yếu thế trước HTML5. Lỗ hổng bảo mật trầm trọng vừa bị phát hiện cũng được nhiều nhà nghiên cứu bảo mật coi là một lý do để ngừng sử dụng Flash ngay từ hôm nay để tránh các tình huống nguy hại tương tự trong tương lai.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác