VnReview
Hà Nội

Điện thoại Philips S307 "đã được loại bỏ mã độc"

Như VnReview đã đưa tin, ngày 20/01/2016, công ty bảo mật Dr.Web của Nga đã công bố phát hiện mẫu điện thoại Philips S307 bị nhiễm mã độc có tên Android.Cooee.1 khiến smartphone tự hiển thị quảng cáo khi đang chạy các ứng dụng.

Nguy hiểm hơn, người dùng sẽ buộc phải thực hiện root máy để có thể gỡ bỏ mã độc trên smartphone cao cấp của Philips.

Philips S307

Đáng chú ý là tại thời điểm đó mẫu điện thoại Philips S307 đã và đang được bày bán tại Việt Nam qua một số kênh bán lẻ. Trước thông tin đó, đại diện truyền thông của trang thương mại điện tử Lazada cho biết họ đã chính thức ngừng bán mẫu smartphone Philips S307 trên trang web Lazada.vn và chờ thêm thông tin phản hồi từ phía Philips.

Tới đầu tháng 2/2016, công ty Cổ Phần Hội Tụ Thông Minh (Smartcom), đại diện nhà phân phối của Philips Mobile tại Việt Nam, đã cho phóng viên VnReview biết sau khi nhận được thông tin về mã độc xuất hiện trên mẫu S307, Philips Mobile đã có cuộc họp và đưa ra giải pháp kịp thời nhằm khắc phục vấn đề trên để người dùng có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm smartphone của mình.

Cụ thể, ngày 30/1/2016, Philips Mobile đã tung ra bản cập nhật firmware mới qua OTA trên Philips S307 để sửa lỗi loại bỏ hoàn toàn mã độc Android.Cooee.1. Sau đó, trên website Dr.Web cũng đã có thông báo về việc này đồng thời khuyên người dùng đang sử dụng Philips S307 nên cập nhật lên phiên bản firmware mới nhất.

Phía Philips đưa ra khuyến cáo, khách hàng đang sử dụng Philips S307 có thể tự cập nhật phiên bản firmware mới nhất (Philips_S307_1605_V14_VN) qua OTA hoặc có thể đến các Trung tâm bảo hành ủy quyền của Philips tại Việt Nam gần nhất để được hỗ trợ miễn phí.

Bản cập nhật mới nhất sẽ loại bỏ mã độc của mẫu điện thoại Philips S307 tại Việt Nam.

Trước đó, như VnReview đã đưa tin, mã độc cài sẵn trong firmware của một số điện thoại Philips s307 sẽ tự động hiển thị quảng cáo, tự tải các ứng dụng không mong muốn hay thậm chí có thể đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. Nguy hiểm hơn, người dùng sẽ buộc phải thực hiện root máy để có thể gỡ bỏ mã độc trên smartphone cao cấp của Philips.

Theo Softpedia, một số mẫu smartphone dòng s307 của Philips đã bị phát hiện có cài đặt sẵn loại trojan Android.Cooee.1. Trojan này sẽ hiển thị quảng cáo "độc" trên màn hình chính của Android. Do được cài đặt vào firmware, Android.Cooee.1 nắm quyền root trên smartphone s307. Do đó, người dùng sẽ không hề biết lúc nào bị mã độc này cài ứng dụng. Nguy hiểm hơn, người dùng sẽ buộc phải thực hiện root máy để có thể gỡ bỏ mã độc trên smartphone cao cấp của Philips.

Hiện nay, đại diện Philips Mobile tại Việt Nam, công ty Smartcom đã chính thức xác nhận mẫu điện thoại Philips S307 đã hoàn toàn được loại bỏ mã độc Android.Cooee.1 tại Việt Nam.

H.T

Chủ đề khác