VnReview
Hà Nội

Google cảnh báo google.com "có nguy hiểm"

Sáng hôm qua (ngày 19/4/2016), công cụ trình duyệt an toàn Safe Browsing của gã khổng lồ tìm kiếm đã thông báo google.com "có nguy hiểm". Công cụ này tự động quét hàng triệu URL mỗi ngày để tìm các website không an toàn.

Google.com

Công cụ scan website của Google là Safe Browsing thông báo trạng thái "google.com" có phần nguy hiểm

"Một số trang trên website này cài đặt mã độc trên máy tính của người dùng", trang Safe Browsing Site Status cảnh báo, đồng thời bổ sung: "Kẻ tấn công vào trang này có thể lừa bạn tải về phần mềm hoặc đánh cắp thông tin của bạn".

Báo Mỹ Washinton Post cho biết Google từ chối bình luận về trạng thái của Safe Browsing, tuy nhiên một số ý kiến cho rằng những cảnh báo như vậy không có nghĩa là truy cập "google.com" là nguy hiểm. Bởi vì có một số người dùng các dịch vụ của Google để host hoặc link tới một số trang chứa mã độc do đó công cụ scan trình duyệt đánh dấu toàn bộ domain Google.com là nguy hiểm.

Không rõ google.com bị đánh dấu là có nguy hiểm từ khi nào, nhưng sự việc được thành viên mạng xã hội Reddit phát hiện vào thứ Ba. Không chỉ có google.com, một số website nổi tiếng khác cũng bị Safe Browsing xếp vào dạng "có phần nguy hiểm" như mạng xã hội "tumblr.com" và trang chia sẻ code nổi tiếng "github.com".

Phần lớn nội dung đăng trên tất cả các website này nói chung là ổn nhưng bản chất của Safe Browsing là tìm phát hiện ra bất kỳ chi tiết nào có phần nguy hiểm ở đó. Chưa kể, thực tế các vấn đề mà Safe Browsing liệt kê có thể đã được quản trị website xử lý xong bởi Safe Browsing không giám sát theo thời gian thực. Theo giải đáp các câu hỏi thườn gặp đăng trên Safe Browsing, các webmaster có thể đề nghị quét lại trang khi các vấn đề đã được xử lý xong và trạng thái của trang đó sẽ được cập nhật trong vòng 24 giờ sau đó.

Nguyễn Thanh

Chủ đề khác