VnReview
Hà Nội

Laptop HP có khả năng chống nhìn lén màn hình

Công nghệ "che" màn hình mới của HP mang tên SureView sẽ chỉ cho phép người ngồi trực diện với màn hình nhìn thấy rõ toàn bộ những nội dung được hiển thị.

Theo PCWorld, nhà sản xuất máy tính HP mới đây đã giới thiệu một công nghệ mới giúp bạn bớt lo lắng về việc sẽ có người khác nhìn trộm màn hình máy tính của mình.

Cụ thể, 2 mẫu laptop mới của HP là EliteBook 1040 và EliteBook 840 được trang bị công nghệ SureView mà HP gọi là "đánh lừa thị giác". SureView do HP và hãng 3M hợp tác phát triển, lần đầu được trình diễn tại triển lãm CES 2016 diễn ra hồi đầu năm nay.

Điểm đặc biệt là SureView có thể được kích hoạt và tắt đi chỉ bằng một nút nhấn trên bàn phím (Fn+F2). Theo HP thì khi được kích hoạt, SureView sẽ giảm đi 95% lượng ánh sáng phát ra từ màn hình ở phạm vi góc nhìn ngoài 70 độ tính từ giữa màn hình sang 2 bên (mỗi bên 35 độ). Nói cho dễ hiểu là nếu không ngồi trực diện với màn hình máy tính mà chỉ nhìn vào ở một góc nào đó thì bạn sẽ không thấy bất cứ nội dung gì trên nó cả.

Đây là một công nghệ cực kỳ hữu ích, đặc biệt dành cho giới văn phòng thường xuyên phải nhập những thông tin cá nhân mỗi khi làm việc ở nơi công cộng, hoặc những bạn trẻ không muốn phụ huynh nhìn thấy những nội dung mà mình đang xem trên máy nếu bị "bắt quả tang" bất chợt, rất tuyệt vời.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác