VnReview
Hà Nội

Nhận diện khuôn mặt OnePlus 6 để làm cảnh, nhà sản xuất khuyên dùng mật khẩu

Tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt OnePlus 6 đã dễ dàng bị vượt qua bởi một tấm ảnh.

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của OnePlus 6 bị lừa bằng 1 tấm ảnh

Theo PhoneArena, OnePlus 5T là chiếc smartphone đầu tiên của OnePlus hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt nhưng lại thiếu cảm biến chiều sâu và tính năng lập bản đồ 3D. Chính vì vậy, nhiều người dùng đã tự hỏi liệu chiếc smartphone này có nhận ra chủ nhân của nó từ một bức ảnh "selfie" hay không. Để tránh rủi ro trong vấn đề này, OnePlus đã sử dụng giải pháp tùy chỉnh của riêng mình. Giải pháp này được phát triển bởi một công ty bảo mật của Trung Quốc được gọi là SenseTime – đây là một công ty sở hữu một nền tảng công nghệ tương đối tiên tiến về nhận dạng khuôn mặt.

Tính năng này hoạt động khá nhanh và đã được các chuyên gia công nghệ thử thách bằng nhiều cách, trong đó có cả phương pháp sử dụng bức ảnh của chủ nhân thiết bị để thử mở khóa. Tất nhiên, khả năng bảo mật của OnePlus 5T được đánh giá khá tốt.

Thử nghiệm này mới đây được tiến hành trở lại với OnePlus 6 – chiếc flagship mới nhất của OnePlue – và thật ngạc nhiên khi nó dễ dàng đánh lừa hệ thống mở khóa trên thiết bị.

Người dùng Twitter @rikvduijn ngày hôm qua đã đăng một video cho thấy OnePlus 6 có thể bị mở khóa bởi hình ảnh khuôn mặt in trên một tờ giấy. Điều tệ nhất là phương pháp này dường như hoạt động với một bức ảnh đen trắng.

Trong video, bạn có thể thấy một trong những người bạn của Rik đang cầm một tấm ảnh khuôn mặt – đây chỉ là một bức ảnh selfie bình thường – và đưa nó tới trước camera của OnePlus 6 và gần như ngay lập tức anh ta có thê mở khóa và truy cập vào chiếc điện thoại.

Khi phóng phiên PhoneArena liên hệ với OnePlus để hỏi về vấn đề này thì được công ty phản hồi như sau: "Chúng tôi đã thiết kế Face Unlock để tăng cường sự tiện lợi cho người dùng trong khi vẫn thực hiện các biện pháp tương ứng để tối ưu hóa khả năng bảo mật trên thiết bị của mình và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mật khẩu/mã PIN/vân tay để bảo mật hơn. Chúng tôi liên tục làm việc để cải thiện tất cả công nghệ của mình, bao gồm cả Face Unlock".

Trường hợp tính năng nhận diện khuôn mặt của OnePlus 6 bị hack bởi một tấm ảnh selfie in đen trắng không phải là phát hiện đáng kinh ngạc. Ngay cả nhà sản xuất dày dạn kinh nghiệm, sở hữu công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới như Apple cũng không bảo đảm cho tính năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone X. Các chuyên gia bảo mật Bkav là những người đầu tiên đã tìm được cách qua mặt tính năng này trên iPhone X.

Bạch Đằng

Chủ đề khác