VnReview
Hà Nội

Nghe có vẻ đáng sợ, nhưng đây là tính năng bảo mật bạn nên kích hoạt cho iPhone của mình

Hầu hết mọi người cho rằng thiết lập tự xóa dữ liệu sau nhiều lần nhập sai mật khẩu là tính năng rất "đáng sợ", nhưng đây là lý do nên kích hoạt nó trên chiếc iPhone của bạn.

Nếu là người thích khám phá iOS, bạn sẽ thấy ẩn sâu trong phần cài đặt là tùy chọn cho phép thiết bị xóa toàn bộ dữ liệu sai 10 lần nhập sai mật khẩu liên tiếp. Nhiều người tắt tính năng này vì cho rằng: nếu ai đó mượn điện thoại nhưng không hỏi ý kiến, cố gắng nhập mật khẩu nhưng sai quá nhiều, họ sẽ mất mọi thứ trong chiếc iPhone đó.

Nhưng theo Business Insider, để nhập sai mật khẩu 10 lần liên tiếp trên iPhone không hề đơn giản. John Gruber từ trang Daring Fireball giải thích như sau:

"Sau 5 lần sai mật khẩu liên tiếp, iOS sẽ khóa không cho nhập mật khẩu trong 1 phút. Trong thời gian này bạn chỉ có thể gọi khẩn cấp đến số 911. Sau 1 phút, nếu vẫn nhập sai mật khẩu (lần thứ 6), hệ thống sẽ khóa 5 phút. Lần thứ 7 là 15 phút. Thời gian cứ thế tăng lên và phải mất tổng cộng hơn 3 giờ để nhập sai mật khẩu 10 lần liên tiếp trên iOS".

Ảnh: Lifewire

Vì vậy, tuy nghe thì đáng sợ nhưng rất khó để ai đó vô tình xóa dữ liệu trên iPhone do nhập sai mật khẩu 10 lần liên tiếp. Hơn nữa, bật tính năng này còn giúp bảo vệ dữ liệu trong thiết bị khỏi rơi vào tay kẻ xấu nếu bị mất hoặc đánh cắp.

Để bật tính năng xóa dữ liệu trên iPhone sau 10 lần sai mật khẩu liên tiếp, vào Cài đặt (Settings) -> Touch ID & Mật mã (Touch ID & Passocde) -> cuộn xuống đến phần Xóa dữ liệu (Erase Data), bật nó lên là xong.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác