VnReview
Hà Nội

Firefox sẽ báo cho người dùng biết nếu tài khoản của họ bị xâm phạm

Trình duyệt Firefox sắp sửa ra mắt một tính năng mới, cảnh báo người dùng khi thông tin của họ bị rò rỉ. Người dùng 1Password hiện đã có một tính năng tương tự như vậy.

Have I Been Pwned là trang web của Troy Hunt, một chuyên gia bảo mật. Ở đó, bạn có thể nhập địa chỉ email của mình và tìm hiểu xem liệu có bất kỳ tài khoản nào của bạn bị xâm phạm hay không. Vấn đề là bạn phải chủ động truy cập trang web, nghĩa là nó chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn thường xuyên truy cập và kiểm tra lại.

Tuần này Mozilla đã công bố Firefox Monitor, kết nối tới cơ sở dữ liệu của Have I Been Pwned để đẩy thông báo cho người dùng Firefox khi một tài khoản bị xâm phạm. 250.000 người dùng sẽ nhận được quyền truy cập thử nghiệm vào tính năng mới trong tuần tới, nhưng yên tâm là cuối cùng tính năng này sẽ mở cho tất cả mọi người.

1Password, một trình quản lý mật khẩu, đã tích hợp tính năng này và bạn có thể truy cập nó ngay bây giờ trong phiên bản Windows, Mac và phiên bản web của 1Password.

Theo How To Geek, nếu tài khoản bị xâm phạm, bạn cần thay đổi mật khẩu và nếu bạn sử dụng lại mật khẩu, bạn sẽ phải thay đổi mật khẩu của mọi tài khoản. Các dịch vụ này sẽ giúp bạn biết khi nào rủi ro bị xâm phạm tài khoản xảy ra.

Hoàng Lan

Chủ đề khác