VnReview
Hà Nội

Cựu sinh viên dùng USB huỷ hoại mạng máy tính trường cũ đối mặt 10 năm tù

Cựu sinh viên đại học Saint Rose (Mỹ) đã bị kết án có tội với các tội danh sử dụng USB độc hại huỷ hoại mạng máy tính trị giá hàng chục ngàn đô la của nhà trường.

Theo The Verge, Vishwanath Akuthota, cựu sinh viên đang đối mặt với án 10 năm tù, ngoài ra thêm 3 năm chịu sự giám sát sau khi ra tù và án phạt lên đến 250 ngàn USD.

đại học Saint Rose

Anh ta đã bị bắt và đưa ra toà hôm 22/2 vừa qua, chỉ một tuần sau khi anh ta cắm chiếc "USB Killer" độc hại vào 66 máy vi tính của nhà trường. USB này có thể mua dễ dàng qua mạng.

Akuthota năm nay đã 27 tuổi nhưng hành động của anh ta không khác gì trẻ trâu khi ghi hình lại hành vi gắn USB mã độc vào máy tính và nói "Tao sẽ giết thằng này" khi các máy tính bắt đầu bị quá tải và bị huỷ hoại vĩnh viễn. Cũng nhờ thế mà FBI đã có đủ tất cả bằng chứng họ cần.

Tổng thiệt hại do Akuthota gây ra lên đến gần 59 ngàn USD. Tại toà, anh ta đã đồng ý đền bù cho nhà trường.

Akuthota là một công dân Ấn Độ, hiện đang ở Mỹ theo diện visa có thời hạn. Anh ta đã có bằng thạc sĩ kinh doanh của trường Saint Rose hồi năm 2017. Ngoài ra, anh ta cũng theo học chuyên ngành hệ thống mạng máy tính. Trong một video của nhà trường đăng trên facebook hồi năm 2016, Akuthota nói hy vọng sẽ trở thành một doanh nhân. Khi được hỏi tại sao lại chọn trường Saint Rose, một trường tư thục ở New York, để theo học, anh ta nói: " Tôi nhìn thấy ở đó có nhiều cơ hội chuẩn bị cho mình một tương lai tốt hơn, nơi tôi có thể học và áp dụng vào cuộc sống bản thân".

Akuthota đến giờ chưa tiết lộ động cơ khiến anh ta huỷ hoại mạng máy tính của trường cũ.

Minh Hà

Chủ đề khác