VnReview
Hà Nội

Microsoft ra cảnh báo cập nhật Windows 10 nghiêm trọng

Windows 10 vừa thực hiện thay đổi quan trọng nhất trong lịch sử của mình, nhưng việc viết lại các quy tắc cập nhật chẳng có ý nghĩa gì nếu Microsoft phải tiếp tục xin lỗi về chất lượng của các bản cập nhật. Và điều này vừa xảy ra một lần nữa.

Theo Forbes, chỉ một tuần sau khi ‘đóng băng' các máy tính Windows 10 bằng một bản cập nhật trước đó, Microsoft đã cảnh báo người dùng về các vấn đề các mới nghiêm trọng với một bản cập nhật khác. Viết trên trang cập nhật KB4493509, Microsoft đã xác nhận bản cập nhật có thể làm máy tính treo cả khi hoạt động và khởi động.

cập nhật windows 10

Việc làm treo máy trong hoạt động có nhiều khả năng ảnh hưởng đến các PC doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng đến các Tập tin chung (CSV), mặc dù các lock-ups có thể ‘khiến hệ thống không phản hồi khi khởi động lại sau khi cài đặt bản cập nhật này' là do xung đột với phần mềm chống vi-rút. Microsoft nêu đích danh phần mềm diệt vi rút ArcaBit, nhưng trong diễn đàn TenForums, một số thương hiệu khác dường như cũng bị ảnh hưởng.

Tin tốt là mọi thứ sắp thay đổi. Microsoft trong bản cập nhật tới cuối cùng sẽ cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát mà họ xứng đáng và cho phép họ chủ động chặn phần mềm lỗi. Điều đó có nghĩa là sự thay đổi không diễn ra cho đến tháng 5 và tháng 4 đang chứng tỏ là một tháng đặc biệt tồi tệ đối với Windows 10.

Trên thực tế, đó là 18 tháng đặc biệt tồi tệ với ngay cả với những người ủng hộ hãng khổng lồ phần mềm khi phải thốt lên rằng Microsoft "có vấn đề về chất lượng phần mềm". Chỉ riêng các bản cập nhật cho Windows 10 đã gây ra sự cố nghiêm trọng cho người dùng vào tháng 1, tháng 4, tháng 10 và tháng 11 năm 2018 cũng như tháng 2 năm 2019 và hiện tại là "tháng Tư khủng khiếp'.

Tuyên Quang;

Chủ đề khác