VnReview
Hà Nội

Apple đang phát triển hệ thống chống trộm mới cho iPhone, có thể báo động khi bị lấy trộm như Bphone 3

Apple mới đây đã được cấp một bằng sáng chế quan trọng liên quan đến hệ thống bảo mật không dây mới của iPhone, giúp ngăn chặn điện thoại của người dùng bị đánh cắp.

Theo Softpedia, ứng dụng bằng sáng chế tiết lộ iPhone có khả năng hiển thị thông báo cảnh báo trên màn hình bất cứ khi nào có một tên trộm khả nghi đến gần, cầm máy và đi quá giới hạn bên ngoài khu vực bảo vệ được xác định từ trước. Đó có thể phạm vi một kệ hàng hoặc cả một cửa hàng rộng lớn.

Ví dụ nếu một người mang iPhone rời khỏi khu vực chỉ định, thông qua hệ thống bảo mật không dây, iPhone sẽ gửi cảnh báo đến người dùng và thậm chí gửi địa chỉ hiện tại của iPhone đang kết nối. Tất nhiên người dùng có thể thiết lập cảnh báo phát đi tùy theo thời gian iPhone nằm ngoài phạm vi quy định trong bao bao lâu.

Bên cạnh việc gửi cảnh báo, iPhone cũng sẽ báo động âm thanh lớn để chỉ điểm kẻ trộm. Ngay khi được kích hoạt chế độ chống trộm, iPhone có thể vô hiệu hóa phần cứng và hiển thị thông báo thiết bị đã bị lấy trộm trên màn hình.

Trong ghi chú bằng sáng chế có ghi tính năng bảo mật mới sẽ hiển thị thông điệp: "Chiếc iPhone này đã bị đánh cắp khỏi cửa hàng. Vui lòng gọi cho chúng tôi để giúp mang nó trở lại. Thiết bị này đã bị vô hiệu hóa vĩnh viễn vì nó đã bị lấy cắp khỏi cửa hàng mà chưa có sự cho phép".

Hiện tại đây mới là bằng sáng chế nhưng chắc chắn rằng, Apple sẽ sớm áp dụng tính năng này lên iPhone vì hãng trước nay luôn đặt vấn đề bảo mật lên hàng đầu. Đó là chưa kể tính năng trên sẽ rất hữu ích trong bối cảnh ngày càng có nhiều các vụ cướp và lấy trộm iPhone tại các cửa hàng Apple Store ở Mỹ.

Theo mô tả bằng sáng chế có thể thấy cách hoạt động của tính năng chống trộm này khá giống với tính năng chống trộm trên Bphone 3 của Việt Nam như báo động âm thanh lớn, hiển thị thông báo trên màn hình, gửi thông tin định vị kẻ trộm. Tuy nhiên, với Bphone 3, kẻ trộm không thể tắt điện thoại và liên tục đổ chuông khiến kẻ trộm không còn cách nào khác là trả điện thoại về với chủ nhân.

Tiến Thanh

Chủ đề khác