VnReview
Hà Nội

Hãy ngừng sử dụng Bluetooth kẻo rước họa vào thân

Là công nghệ được sử dụng rất nhiều để kết nối những thiết bị với nhau, thế nhưng Bluetooth luôn là "cơn ác mộng" về bảo mật và quyền riêng tư.

Từ lâu, các chuyên gia đã xem Bluetooth là mối nguy hiểm đe dọa đến bảo mật và quyền riêng tư. Nếu bạn chưa biết, tất cả những người tham gia hội nghị hacker DEF CON tại Las Vegas đều được yêu cầu tắt Bluetooth trên điện thoại.

Tại DEF CON năm nay, một lần nữa Bluetooth được mang ra để chứng minh độ bảo mật của nó tồi tệ như thế nào khi một hacker đã trình diễn khả năng sử dụng Bluetooth để "hack" loa phát nhạc. Theo Mashable, kẻ xấu có thể kết nối đến loa, phát những âm thanh nguy hiểm gây điếc tai cho những người ở gần đó.

Vào đầu tuần này, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra lỗ hổng cho phép hacker ngăn chặn, nghe lén hoặc thay đổi thông tin dữ liệu được truyền qua Bluetooth.

Không dừng lại ở đó. Chỉ vài tuần trước, các nhà nghiên cứu đã chứng minh tính năng AirDrop của Apple có thể bị kẻ xấu lợi dụng để lần ra số điện thoại đầy đủ của bạn thông qua Bluetooth Low Energy. Khi có số điện thoại, không khó để chúng tìm được những thông tin cá nhân khác.

Theo New York Times, nhiều cửa hàng Mỹ còn sử dụng các loại beacon Bluetooth để xác định vị trí người mua hàng. Thông tin này được bán hoặc sử dụng để quảng cáo, xây dựng hồ sơ dữ liệu cá nhân của bạn trên Internet.

Về cơ bản, việc bật Bluetooth trên điện thoại đồng nghĩa với nguy cơ bị hack, lợi dụng và ăn cắp thông tin luôn tiềm tàng. Giải pháp đơn giản nhất hiện tại là ngừng sử dụng, hoặc trong trường hợp bắt buộc, hãy tắt ngay sau khi sử dụng xong để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác