VnReview
Hà Nội

Miếng dán rẻ tiền đã hạ gục cảm biến vân tay Galaxy Note 10

Lỗi nghiêm trọng trên Galaxy S10, Note 10 đang khiến người dùng thất vọng với Samsung. Mới đây, một tài khoản Youtube đã cho thấy anh dễ dàng qua mặt hệ thống bảo mật tinh vi này, chỉ bằng một tấm dán dẻo TPU rẻ tiền.;

Từng được khoe khoang là công nghệ bảo mật tiên tiến, đáng tin cậy hơn vân tay quang học và nhận diện khuôn mặt nhưng cảm biến vân tay siêu âm dường như đang bộc lộ vấn đề nghiêm trọng của nó.

Samsung đã phát đi cảnh báo với người dùng, đề nghị họ "gỡ bỏ miếng dán màn hình và đăng ký mới hoàn toàn dấu vây tay". Nếu đang dùng điện thoại cho các giao dịch ngân hàng, mua sắm, tốt nhất bạn nên tạm thời tắt hệ thống bảo mật dùng dấu vân tay và quay về với mật khẩu, mã PIN truyền thống.

Nhưng trong một diễn biến mới nhất, một người dùng đã đánh lừa được hệ thống bảo mật này. Bằng cách dùng một tấm dán TPU rẻ tiền, thay vì dán cả màn hình thì anh chỉ cần đặt nó khớp với phần diện tích cảm biến nhận diện. Đầu tiên, anh làm đúng như những gì Samsung nói, xóa toàn bộ vân tay để đăng ký lại từ đầu, khi đăng ký cũng không dán bất kỳ miếng dán màn hình nào. Đảm bảo quá trình diễn ra không có yếu tố bên ngoài tác động.

Tuy nhiên, đến khi mở khóa máy, chỉ bằng cách đặt một tấm dán dẻo TPU lên trên màn hình, anh đã truy cập được vào chỉ bằng ngón tay chưa được đăng ký ở phút thứ 1:22. Quá trình này thậm chí còn được thực hiện nhiều lần. GSMArena cho biết, đây là biến thể Galaxy Note 10 chipset Exynos, chúng ta chưa rõ liệu thủ thuật này có áp dụng được với bản Snapdragon hay không.

Cặp vợ chồng người Anh đã phát hiện ra lỗ hổng an ninh đầu tiên trên Galaxy S10

Samsung đang cố xử lý chuyện này bằng phần mềm. Rõ ràng người dùng Galaxy S10 và Note 10 cần được cảnh báo và hướng dẫn cụ thể hơn về trường hợp đáng lo ngại này. Nếu thực sự hệ thống bảo mật tồn tại lỗ hổng, những ai đang dùng máy cho công việc, giao dịch sẽ là đối tượng đáng quan tâm nhất. 


Ambitious Man theo GSM Arena

Chủ đề khác