VnReview
Hà Nội

Ngân hàng MB xác nhận sự cố "lỗi giao dịch online vượt hạn mức"

Chiều 9/1, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát hành thông cáo phản hồi về thông tin một số;khách hàng thanh toán vượt quá số dư/hạn mức trong thẻ của mình.

Theo thông cáo báo chí của MB, trong ngày 08/01/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) cấp. Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB.

Tuy nhiên, thông cáo mới dừng lại ở mức thông báo về sự việc, không cho biết nguyên nhân sự cố này là gì, số tiền bị thanh toán quá mức là bao nhiêu? và khả năng ngân hàng thu hồi số tiền này như thế nào. Phóng viên VnReview.vn đã liên lạc với đại diện MB về các vấn đề kể trên nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả khi có thông tin chính thức từ MB.

Trong thông cáo, MB cho rằng trên mạng xã hội có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề kể trên. Ngân hàng này đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền.

Trước đó, một số diễn đàn mạng đã lan truyền thông tin vào rạng sáng ngày 8/1 rất nhiều thẻ và tài khoản của MB có khả năng rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá hạn mức của tài khoản. Lỗi thanh toán này khiến nhiều khách hàng thanh toán thoải mái mà không gặp vấn đề gì dù trong tài khoản không có tiền. Các tin đồn cũng cho rằng đây là lỗi hệ thống của MB chứ không phải bị hack và khiến ngân hàng này thiệt hại hàng trăm tỷ đồng chỉ trong một đêm.

MB tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội, là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ quốc phòng. Ngân hàng này được thành lập năm 1994 và đến năm 2018 có vốn điều lệ là hơn 21 nghìn tỷ đồng. Báo cáo tài chính của MB năm 2019 cho thấy tổng tài sản của ngân hàng này đạt gần 400 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. Tài sản sinh lời tăng trưởng 13% và chiếm tỷ trọng 96% tổng tài sản của ngân hàng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2019 ở mức rất cao đạt trên 10.000 tỷ, tăng khoảng 30% so với năm 2018 và vượt 5% kế hoạch được ĐHCĐ thông qua trong khi tỷ lệ nợ xấu ở mức rất thấp, dưới 1%. Kết thúc năm 2019, MB đã gia nhập câu lạc bộ các doanh nghiệp trên 10 ngàn tỷ lợi nhuận.

Hùng Cường

Chủ đề khác