VnReview
Hà Nội

Người dùng Windows 7 cẩn thận, Microsoft đã dừng hỗ trợ từ hôm nay!

Microsoft dừng hỗ trợ Windows 7 - hệ điều hành 11 tuổi này vào hôm nay, ngày 14/01/2020. Điều đó có nghĩa Microsoft ngừng cung cấp các bản cập nhật và bản vá bảo mật cho Windows 7.

Các thay đổi sẽ ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người vì hơn một phần ba PC trên toàn cầu sử dụng Windows 7, theo NetMarketShare. Tỷ lệ này ít hơn một chút so với Windows 10, hệ điều hành PC phổ biến nhất, chiếm khoảng một nửa số máy tính cá nhân của thế giới. Windows 10 được sử dụng trên 900 triệu thiết bị, theo số liệu gần đây của Microsoft.

Người dùng Windows 7 cẩn thận, Microsoft đã dừng hỗ trợ từ hôm nay!

Microsoft cho biết người dùng Windows 7 vẫn có thể sử dụng máy tính của họ sau hôm nay, nhưng hãng cảnh báo người dùng Windows 7 sẽ có "nguy cơ cao hơn về virus và phần mềm độc hại".

Công ty đang khuyến khích mọi người nâng cấp lên Windows 10 với giá 139 đô la (gần 3,2 triệu đồng) hoặc mua một thiết bị mới chạy Windows 10 nếu máy tính của họ đã hơn 3 năm tuổi. Trước đây, hãng đã cung cấp bản nâng cấp miễn phí từ Windows 7 lên Windows 10 khi Microsoft ra mắt hệ điều hành mới nhất này cách đây hơn 4 năm.

Giống như các nhà sản xuất hệ điều hành khác, Microsoft thường xuyên kết thúc hỗ trợ các hệ điều hành lỗi thời của mình. Hãng đã ngừng hỗ trợ Windows 8 vào năm 2016 và Windows XP vào năm 2014.

Windows 10 ra mắt vào năm 2015 và bao gồm một số bản cập nhật cho Windows 8, một hệ điều hành bị chê tơi bời, bao gồm giao diện được tân trang lại, khả năng sử dụng trợ lý giọng nói Cortana và các tính năng bảo mật nâng cao.

Cẩm Lai

Chủ đề khác