VnReview
Hà Nội

Hàng nghìn sao khiêu dâm bị lộ thông tin công khai

Các nhà nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện thông tin cá nhân của hàng nghìn ngôi sao khiêu dâm bị đăng công khai bởi một website người lớn.

Xác nhận với BBC, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy thư mục công khai trên máy chủ Amazon của một website người lớn có tên PussyCash chứa khỏang 875.000 file khác nhau, trong đó có gần 20GB thông tin nhạy cảm của 4.000 ngôi sao khiêu dâm.

Theo vpnMentor, các thông tin được tiết lộ gồm họ tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, số đo 3 vòng, hình xăm, vết sẹo, ảnh scan hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ tín dụng, ảnh chụp và video nhạy cảm... Thời gian cập nhật của chúng từ 15 năm trước đến cách đây vài tuần. Đa số nạn nhân bị lộ thông tin đến từ Bắc Mỹ, Mỹ Latin, CH Séc và Hungary.

Việc rò rỉ thông tin nhạy cảm như thế này rất nguy hiểm vì kẻ xấu có thể lợi dụng chúng để ăn cắp thông tin, sỉ nhục hoặc tống tiền nạn nhân.

PussyCash là mạng lưới sở hữu ImLive và nhiều website khiêu dâm cho rằng không có bằng chứng cho thấy kẻ xấu đã truy cập máy chủ, dù vậy đã tắt quyền truy cập công khai ngay khi nhận thông báo.

"Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu người dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Vì lý do này, chúng tôi đã tắt quyền truy cập công khai vào thư mục ngay khi vpnMentor liên hệ", đại diện PussyCash cho biết.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác